การประชุมเกี่ยวกับPatient Safety ที่ประเทศญี่ปุ่น ไปNIKKO


ไป NIKkO

     ดิฉันเดินทางออกจากโรงแรมเวลา 08.00 น. หลังจากทานอาหารเช้ากับ อาจารย์ส่งศรี  โดยที่อาจารย์สมหวังลงมาทานก่อน      อาหารค่อนข้างดี   เราเดินทางมาที่ NIKKO  ซึ่งอยู่ทางเหนือ  ของกรุงโตเกียวโดยรถ Bus เล็ก

     เราแวะทานอาหารกลางวันที่ Stake house      ดิฉันสั่ง Stake ปลาเทรา    คิดว่า อร่อยมาก  ท่านปลัดไม่ทานเนื้อ  แต่ภรรยาและน้องปาริ ทานได้    ดิฉัน enjoy อาหารพอสมควร

     ระหว่างทานอาหารท่านปลัดถามถึง เกรียงศักดิ์  ประคองวงศ์  ซึ่งเป็นเพื่อนดิฉันว่าเป็นญาติกันหรือไม่       ดิฉันตอบไปว่าเราเป็นเพื่อนบ้านกันตั้งแต่เด็กๆ        ทราบว่าเกรียงศักดิ์สนิทกับท่านปลัดและเป็นคนที่แนะนำให้ท่านอ่านหนังสือของ เดลคาเนกีร์      ทำให้มีความรู้ในจิตวิทยาและการเข้าสังคมมากและบอกดิฉันว่าสนิทกับเกรียงศักดิ์ดี

    ดิฉันดีใจที่เพื่อนเราที่เราคิดว่าคงไม่รู้จักใคร    ปรากฏว่ามาสนิทกับนายดิฉันเสียเองอีก     โลกมันช่างกลมจริงๆ

  

  

 

     เรามาถึง NIKKO  ช่วงบ่ายๆ และได้เที่ยว เมืองประมาณครึ่งวัน      NIKKO  เป็นเมืองที่ต้องขึ้นภูเขา       มีหลายเลี้ยวมาก      มีน้ำตก  วัดพุทธ  วัดชินโต  ท่านปลัดให้พระชินโตอวยพรให้     เราออกจากที่เที่ยวและกลับที่โรงแรม Kinugawc Park  hotel     อากาศที่นี่หนาวประมาณ 8 องศา   ที่โรงแรมที่พักไม่มีใครพูดภาษาอังกฤษได้เลยและหนาวมากเลย   เราชุลมุนกันพอสมควรเพราะสื่อสารกันยากมาก

ช่วงกินอาหารชาวญี่ปุ่นสงสัยว่าทำไมเราไม่ไปอาบน้ำแร่ที่โรงแรม โดยเฉพาะคนไทยที่เป็นผู้หญิง    เพียงแต่เราแก้ผ้าและลงไปแช่ร่วมกับคนอื่นประมาณ10นาที     ดิฉันเลยตอบแทนว่าเราชั่งใจที่จะแก้ผ้าให้คนอื่นเห็นและผลประโยชน์จากการแช่แล้วไม่คุ้มค่าทำให้คนไทยที่เป็นผู้หญิงอาบน้ำแร่กันน้อยค่ะ

อาหารเย็นก็อร่อยดีค่ะ      ในตอนเช้าดิฉันออกมาเดินออกกำลังกายกับอาจารย์ส่งศรีและผู้บริหารบริษัทประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าๆก่อนมาทานอาหารเช้าและเดินทางกลับโตเกียวเพื่อเข้าประชุม

หนูเล็กจะใส่รูปให้ดูเล่นๆทีหลังค่ะ

เล็กใส่รูปให้ดูกันแล้วนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ประชุม#japan
หมายเลขบันทึก: 62858เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2006 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ได้อ่านรายการท่องเที่ยวเมื่อง NIKKO เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยบังเอิญ ยังคิดอยู่เลยค่ะว่าคงป็นเมืองธรรมชาติที่สวยงาม จะติดตามดูรูปที่หนูเล็กลงค่ะ 
ขอโทษค่ะที่ด้านบนมือไวกว่าความคิด..อีกแล้ว ข้องจิตค่ะ อาบน้ำแร่ที่ว่าต้องเปลือย เหรอคะอาจารย์ ขอบคุณค่ะ

เรียนคุณเมตตา

              เท่าที่ถามบอกว่าต้องแก้ผ้าแล้วแช่ในอ่างเดียวกัน    หมอเลยบอกว่าขอพิสูจน์หน่อยได้ไหมว่าอยู่ที่ใหน       จะไปอาบช่วงเช้าๆจะได้ไม่มีคนเห็น    ผู้จัดการพาไปดูดิฉันเห็นคนแก้ผ้าและมีผ้าผืนเล็กๆคล้ายผ้าเช็ดหน้าเดินขึ้นจากอ่างก็เลยขอโทษและเดินออกมาด้านนอกค่ะ

สรุปว่าใจยังไม่ถึงที่จะอาบร่วมกับชาวญี่ปุ่นค่ะ

                                           อัจฉรา

ติดตามาดูรูป  สวยมากเลยนะคะ  ชอบสีแปลกๆ ของใบไม้  และความสดชื่นของน้ำตกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท