ชีวิตใคร ๆ ก็รัก


ที่ขึ้นหัวเรื่องไว้ ว่า ชีวิตใคร ๆ ก็รัก เป็นหลักการ โถ...ชีวิตของเราจะไม่รักได้อย่างไร หรือว่าท่านจะถกเถียง แต่อย่าเพิ่งโต้แย้ง ลองมาติดตามสภาพความจริงชีวิตกันดีกว่า เพียงขอให้ยอมรับความจริงชีวิตกันบ้าง

เคยถามตัวเองบ้างไหม ขณะที่เราเองมุ่งมั่นตั้งใจจะไปที่จุดหมายใด จุดหมายหนึ่ง แบบว่ามั่นคงแล้ว แต่ระหว่างเดินทางมีสิ่งยั่วเย้า หลอกล่อ ทำให้เสียเวลาแวะ และเผลอ ๆ ไปผิดเส้นทางซะงั้น แล้วเกี่ยวข้องกับรักชีวิตยังไง โปรดอ่านต่อ

เอาอีกตัวอย่างหนึ่ง ขยายความเพิ่ม ไหนว่าตั้งใจจะไปให้ถึงจุดหมาย ทั้ง ๆ ที่ระยะทางมองไปเห็นชัดเจน เช่น คุณจะขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ มองไปเห็นชัดเจน ระหว่างทางมีสถานบันเทิง เจอเพื่อน ๆ ที่ไม่เคยเจอมานานชวนพูดคุย สังสรรค์ มีตัวแปรสารพัดทำให้คุณอาจพลาดเป้าหมายที่ตั้งใจ หรือไปถึงเป้าหมายช้า เข้าใจว่า คุณยังคงมีข้ออ้างเข้าข้างตัวคุณเสมอ โดยอ้างว่า เพื่อการเรียนรู้

เอาเข้าเรื่องอีก กรณีที่รัฐบาล ผู้บังคับใช้กฎหมาย รักชีวิตคุณแทนคุณ เช่น ขับรถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกกันน็อค ขับรถยนต์ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย เมาไม่ขับขี่ยวดยาน ฯลฯ แบบว่า่ คุณก็รักชีวิตคุณ แต่เหตุใดคุณต้องฝ่าฝืน จนเกิดความเสียหาย หรือไม่ก็ถูกตรวจจับ ปรับ เป็นคดีความ ทั้ง ๆ เป็นชีวิตคุณ ๆ ย่อมรักชีวิตคุณ อะไรหรือบดบัง เบี่ยงเบน ให้คุณดูเหมือนไม่รักชีวิตคุณ...คุณยังไม่ทำลายชีวิตคนอื่นอีก

16 เมษายน 2560

หมายเลขบันทึก: 627573เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2017 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2017 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท