จิรอาจ สมิงชัย(19)


ถ่ายวีดีโอทั้งวัน

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน  2549 

        

          วันนี้มีถ่ายวีดีโอตั้งแต่เช้าเลยครับ 07.30 - 16.30 น.  ที่ห้องประชุมสิรินธร การถ่ายก็เป็นการถ่ายบรรยายประกอบสไลด์ เหมือนเดิมครับ อุปกรณ์ก็ยังคงเหมือนเดิมเช่นกัน คือ กล้องMini DV  ขาตั้งกล้อง  เครื่องบันทึกDVD และจอมอนิเตอร์  วันนี้เป็นการบรรยายทั้งวันเลยครับ  ส่วนพรุ่งนี้จะมีการลงมือปฏิบัติ  วันนี้ก็เลยถ่ายเหมือนกับการถ่ายบรรยายที่ผ่านๆมา คือ กล้องจะจับที่จอโปรเจคเตอร์เป็นหลัก  โดยจะมีการแพนกล้องมาถ่ายผู้บรรยายบ้างเป็นบางครั้ง   

          ในช่วงบ่ายก็ยังคงเป็นอย่างช่วงเช้า  การถ่ายก็ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ เช่นเดิมจนจบการประชุมครับ 

หมายเลขบันทึก: 62709เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2006 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • น่าจะใช้กล้อง 2 ตัวนะครับ บันทึก ทั้งสไลด์ และผู้บรรยาย หรือ
  • ถ้ามีกล่องตัวเดียว แนะนำให้ถ่ายเฉพาะผู้บรรยาย ส่วนสไลด์ไปขอไฟล์จากผู้บรรยายนำมาบันทึกทีหลังครับ
  • หน้าน้องจิรอาจ น่ามากนะครับ
  • เห็นปุ๋บเข้ามาอ่านทันทีครับ

ขอบคุณมากนะครับที่เข้ามาอ่านบันทึก  จริงๆ ผมก็ว่าควรใช้กล้อง2ตัว  แต่เค้าไม่ซีเรียสหน่ะครับแล้วแต่ว่าทางผู้ที่จะให้เราไปถ่ายเค้าจะทำเรื่องขอมาด้วยแหละครับว่าเค้าต้องการอุปกรณ์อะไรเพิ่มเป็นพิเศษบ้าง  การถ่ายก็ คือเราก็ค่อยๆ แพนกล้องกล้องอย่างนิ่มนวลเอาแรกๆ ก็มีกระตุกบ้าง  แต่ถ่ายไปเรื่อยๆ แล้วจะเริ่มเข้าที่เข้าทาง (แต่อย่าคิดว่าง่ายนะครับ ตอนแรกผมก็คิดว่าง่ายไม่มีอะไรมาก)  และถ้าใช้กล้อง2 ตัว อุปกรณ์ที่ต้องใช้เพิ่มขึ้นมาอีกจะเป็นสวิทเชอร์ และจะต้องมีคนอย่างน้อย 2 คน (บางงานผมก็ต้องถ่ายวีดีโอคนเดียวและก็บางสถานที่ที่ไปถ่ายนั้นคับแคบไม่อำนวย) เพราะว่าผู้บรรยายจะไม่อยู่นิ่งหรอกครับ    จะต้องมีคนคอยคุมกล้องที่ถ่ายผู้บรรยายไว้เลย  และที่สำคัญอีกประการนึงก็คือ  อุปกรณ์และคน จะไม่พอครับ  เพราะว่าภายในวันเดียวกันไม่ได้มีถ่ายวีดีโอแค่ผมที่เดียว  แต่มีประชุมอีกหลายที่มากครับ  ขอขอบคุณอีกทีกับคำแนะนำ  ผมจึงมาชี้แจงให้ฟังครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท