เมื่อปาฏิหารย์เลือนหาย


เมฆก้อนหนึ่งถูกธนูลูกหลงของนายพราน   มันคิดว่ามันถูกลูกศรของกามเทพ  จึงพยายามตามหาความรัก

มันไม่อยากมีความรักกับก้อนเมฆ เพราะต่างเลื่อนลอยด้วยกันทั้งคู่ความรักที่เลื่อนลอย   สร้างความเจ็บปวดเสมอ

มันพยามตามหาความรัก  ไปถามกับม้ามัมมี่ ที่ตามหาแต่วัยเยาว์ของตัวเอง

ามกับออทัม  เด็กน้อยผู้คอยจับแต่ความสุขที่ไม่จีรัง 

ถามหากับหมีกากบาทที่ถูกทำร้ายมาตั้งแต่เด็ก  ฯลฯ

วันหนึงมันได้พบกับทิวา  ผู้ที่มีชีวิตเพียงแค่สีขาวกับสีดำ "เธอจะกอดฉันได้ไหม  ฉันเป็นเมฆที่ตกอยู่ในความรัก ฉันรู้สึกเหงาจัง" 

"ขอโทษนะ  โลกของฉันมีแต่ขาวกับดำ  ฉันไม่เชื่อว่าการโอบกอดจะทำให้รู้สึกอบอุ่นได้จริง" 

"เพียงยื่นมือมากอดฉัน เธอจะได้รู้สึกถึงความอบอุ่นทันที" 

"แต่หากเธอจากไป ฉันจะรู้สึกเหงากว่าก่อน  ฉันทนอยู่อย่างเดียวดายได้ตลอดไปแต่หากเคยได้รับความสุขและเสียมันไป  ทำให้ฉันทนไม่ได้" 

"เราต่างต้องอาศัยเศษเสี้ยวความอบอุ่น เพื่อให้ผ่านคืนวันอันหนาวเหน็บไปได้ไม่ใช่หรือ" 

 

-------------------------------------------------------------------------------- 

 

 เมื่อปาฏิหารย์เลือนหาย  ชุด  สวนสวรรค์ที่สาบสูญ (The Paradise Lost)  โดย  Jimmy  Liao

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 62698เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2006 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ผมว่าดีและตรงใจมากมายเลยนะ

สะท้อนได้หลายอย่างเลยในมุมมองของผมนะ

อยากให้เพื่อน ๆ ลองอ่านดูและมองลองแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

ดังในเล่มสองเนี้ยแจ้วมากเลย

ขอเล่าหน่อยนึง ในเชิงมุมมองของผม



อย่างเรื่องของมีน้อยกากบาทอ่ะ

หมีน้อยกากบาทถูกทำร้ายตั้งแต่เล็ก ๆ ดังนั้นหมีน้อยจะมีแผลอยู่เต็มตัว หากถามหมีน้อยว่าเจ็บตรงไหนที่สุด หมีน้อยจะจับตรงที่หัวใจ

ในบางครั้งที่หมีน้อยรู้สึกเศร้ามากๆ หมีน้อยจะหลบไปนอนในสวนดอกไม้ที่สวยงาม ช่วยประโลมใจ ซึ่งหากถามหมีน้อยว่า

ตรงใดที่เขารู้สึกดีที่สุด เขาจะจับตรงที่หัวใจ

หมีน้อยเขามีความเชื่อของเขาเสมอว่า หากตรงใดมีแผลช้ำมาก

เรายิ่งต้องทำแผลตรงนั้นให้สวยที่สุดด้วย

สิ่งเหล่านี้มันสะท้อนอะไรหลาย ๆ อย่างเลย

มันก็เหมือนกับคนเรานะเเหละที่เคยเจอเรื่องราวที่ทำร้ายเรามาหลายต่อหลายเรื่อง ทำให้ความช้ำมาหลาย ๆ ที่และเช่นกัน

จิตใจเราก็เป็นที่หนึ่งที่เราก็เคยต่างเจ็บมากันและบางคนก็เป็นจุดที่เจ็บมากที่สุด แต่รู้ไหมจุด ๆ นั้นก็อาจจะทำให้เรามีความสุขที่สุดด้วย

และการที่หมีน้อยทำก็เป็นสิ่งที่ดีมากนะผมว่า

หากเราเจ็บตรงไหนมาก เราก็ควรจะดูแลตรงนั้นให้ดีๆ เพื่อให้ตัวเราเองมีความสุขได้มาก

และยิ่งตอนท้ายนะ

แจ้มดีอ่ะ ประมาณว่า หัวใจของหมีน้อยเต้นตุบ ๆ เหมือนจะรับรู้และจะพยายามเต้นเพื่อยืนหยัดต่อสู้ไปกับการเดินทางในเส้นทางชีวิตของหมีกากบาทด้วย

Me------------w
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท