DictionarySearch Firefox แปลภาษาไทย


โอ้ววววววววยอร์ชมันจอดมาก

พอดีอ่านเว็บภาษาอังกฤษแล้วต้องเปิดโปรแกรมดิกชันนารีอยู่บ่อยๆรู้สึกไม่ค่อยสะดวก เลยลองหา Add-on ของ Firefox มาลงเลยเจอนี่เลยครับ DictionarySearch พอติดตั้งแล้วมันจะแปลจากภาษา อังกฤษ เป็น อังกฤษต้องทำการเซตค่า url ก่อน  โดย

ไปที่ Tools > Add-ons > DictionarySearch2.0 > option  

จากนั้นเปลี่ยนค่าurlเป็น http://lexitron.nectec.or.th/LEXiTRONService/LexitServlet?key=$    

สำหรับค่า text: นั้นจะเป็นคำที่แสดงเวลาเราคลิกขวา ใส่เป็นอะไรก็ได้

จึงจะแปลจาก อังกฤษเป็นไทย 

สำหรับวิธีใช้ก็ง่ายๆตามรูปเลยครับ 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #firefox
หมายเลขบันทึก: 62399เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2006 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การใช้รูปผู้อื่นในทางสาธารณะนั้น   หมิ่นเหม่ต่อด้านกฎหมายนะครับ

ทางที่ดี  ลองดูรูปอื่นๆซึ่งมีอีกเยอะ   หรือไม่ก็รูปเราเอง  ถึงแม้จะไม่หล่อเท่าเขา    แต่นั่นเท่ากับฝึกให้เรามั่นใจตัวเราเอง   ภูมิใจที่เป็นตัวเราเอง   ไม่เชื่อลองทำดูนะครับ  

ขอบคุณครับ คือพอดีคนนี้เป็นนักฟุตบอลที่ผมชื่นชอบอะครับ อีกอย่างผมไม่ค่ิอยมีรูปเท่าไหร่ เอาเป็นว่าผมจะใส่รูปผมละกันครับ
ความรู้นี้ดีมากค่ะ คุณอัศวิน อาจารย์ได้ทดลองติดตั้งและใช้แล้ว 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท