นิเทศภาษาไทย & สอนหน้าที่ (24 มกราคม 2560)


นิเทศภาษาไทย & สอนหน้าที่ (24 มกราคม 2560)

หลังจากที่รอคอยอาจารย์นิเทศมานานกับวิชาภาษาไทย และวันนี้ครูได้มาจริงๆแล้ว ซึ่งหน้าตาของครูนิเทศนั้นไม่ต้องพูดถึงยังไม่เคยเจอกันมาก่อน เคยได้ยินแต่เสียงแล้ววันนี้ครูก็มานิเทศในวิชาภาษาไทย เป็นครั้งแรกที่ได้สอนภาษาไทย รู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ก่อนเริ่มสอนครูนิเทศก็ได้พูดทักทายเพื่อทำความคุ้นเคยต่อกัน ก่อนเริ่มสอน ซึ่งการสอนนั้นก็มีครูพี่เลี้ยงอยู่ร่วมด้วยในระหว่างที่ทำการสอน ทีแรกก็รู้สึกเกร็งๆ แต่พอได้สอนและให้นักเรียนทำกิจกรรมไปเรื่อยๆก็ผ่อนคลาย แล้วเราก็ก้าวผ่านช่วงเวลานิเทศไปได้ แม้ว่าจะเป็นครั้งแรกของเราก็ตามสำหรับวิชานี้ หลังจากที่การนิเทศเสร็จอาจารย์ก็ได้มาสะท้อนผล พร้อมกับให้คำแนะนำในการสอนวิชาภาษาไทย ซึ่งถือว่าเป็นการรับความรู้และเทคนิคจากอาจารย์นิเทศเลยทีเดียว และที่ขาดไม่ได้คือต้องขอบคุณครูพี่เลี้ยงที่อยู่ในห้องเรียนด้วยกัน และให้กำลังใจตลอด

วิชาหน้าที่พลเมือง ป.3

สื่อการสอนในวันนี้เรียนรู้เรื่องความแตกต่าง ทีแรกกะจะให้เด็กอ่านในหนังสือ แต่พอคิดไปคิดมาถ้าเด็กอ่านจากหนังสือคงน่าเบื่อ ครูเลยจัดกิจกรรมให้นักเรียนออกมาหน้าชั้นเรียน แล้วให้เพื่อนนักเรียนสังเกตความแตกต่างของเพื่อนนักเรียน ซึ่งเด็กๆต่างให้ความสนใจเป็นอย่างดีกับกิจกรรมนี้

55151001

55151001

หมายเลขบันทึก: 623534เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2017 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2017 23:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท