เทคโนโลยีแห่งอนาคต


อาหารในศตวรรษที่21

เทคโนโลยีแห่งอนาคต...สำหรับวันนี้

 อาหารเสริมจากธาตุอาหารพื้นฐานแห่งศตวรรษที่ 21

จากความต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เพิ่มขึ้นมาโดยตลอด จึงนับเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจว่า มีอาหารเสริมชนิดใดบ้างที่คุณในฐานะผู้บริโภค จะสามารถเลือกสรรสิ่งที่เหมาะที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ

คุณอาจประหลาดใจเมื่อทราบว่า วิตามินและเกลือแร่ตามร้านทั่วไป ซึ่งกลายเป็นที่พึ่งสำหรับอาหารเสริมเพื่อสุขภาพของคนส่วนใหญ่ คือ สารเคมีที่เรียกกันในวงการอุตสาหกรรมว่า “USP” หรือ “BP” ที่แยกออกต่างหากจากโภชนาหาร (nutrients)

จากรายงานสถิติที่จัดทำขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้เผยว่า ผู้ใหญ่ทุกๆ 1 ใน 3 คน และเยาวชนคนหนุ่มสาวทุกๆ 1 ใน 5 คน ( อายุ 15 – 25 ปี ) บริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดเป็นประจำ ดังนั้น จึงนับว่าชอบด้วยเหตุผลที่พวกเราจะต้องซื้อหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีประสิทธิภาพที่สุด ( รวมถึงความคุ้มค่าด้านราคา ) โดยเหมาะสมแก่ความจำเป็นของเรา

เราทุกคนต่างก็ตระหนักว่า เราควรได้มาซึ่งวิตามินและเกลือแร่ที่จำเป็นเหล่านี้ทั้งหมดจากอาหารที่มีประโยชน์อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุแห่งการลดลงของแร่ธาตุในดิน ปัญหาสิ่งแวดล้อม อาหารที่ผ่านกระบวนการปรุงมาก และการผลิตพืชอาหารโดยเร่งการเจริญเติบโต ฯลฯ พวกเราส่วนใหญ่จึงต่างยอมรับกันว่า เราจำเป็นต้องบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพราะเราต้องการความปลอดภัยเพื่อการคุ้มครองหรือป้องกันเพิ่มเติม

หากเรายอมรับว่า แหล่งที่ดีที่สุดอย่างแท้จริงของวิตามินและเกลือแร่จะบรรจุอยู่ในอาหารที่บริโภค ฉะนั้น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดีที่สุดของเราก็ควรอยู่ในรูปอาหาร

ความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านโภชนาการ

การวิจัยอย่างเข้มข้นและพันธกิจที่จะก้าวสู่ความยอดเยี่ยม ได้เอื้ออำนวยให้เราสามารถนำโภชนาหารล้ำยุคนี้มาเสนอแด่คุณ ทั้งนี้ มีผลการศึกษาวิจัยทั้งที่เผยแพร่และไม่ได้เผยแพร่สู่สาธารณะจำนวนมากมาย ( กว่า 80 ชิ้น เป็นการศึกษากับมนุษย์ ) ที่สนับสนุนแนวคิดเกี่ยวกับ ธาตุพื้นฐานของอาหาร หรือ ฟู้ดแมทริกซ์™ (Food Matrix™ ) กล่าวได้ว่า ฟู้ดแมทริกซ์™ คือการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดด้านโภชนาการแห่งสหัสวรรษใหม่อย่างแท้จริง

หมายเลขบันทึก: 62308เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2006 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท