มัวแต่หาเจ้าภาพ


                          ระหว่าง 22-23 พ.ย.2549 ที่ จ.น่าน มีการจัดประชุมจัดทำแผนสิ่งแวดล้อมแบบมีส่วนร่วม ได้ อ.มิ่งสรรพ์ และคณะจากสถาบันวิจัยสังคม มช.มาและคุณสมเดช วิทยากรจากส่วนกลาง

                          ผมเข้าร่วมกิจกรรมวันแรก เท่าที่รับฟังเห็นเป็นความตั้งใจดี ที่จ.น่าน เมืองต้นน้ำ  การที่มีคนส่วนกลางและนักวิชาการ  นำความรู้ใหม่ ๆ และประสบการณ์มาบอกเล่าต้องดีแน่  แต่จะใช้การอย่างไรอีกเรื่องหนึ่ง มีแผนนั้นไว้ดีแน่ และการร่างแบบเป็นมีผู้รู้มาให้ความรู้ย่อมดีแน่

                          ณ วันนี้ยังเรียนยืนยันกันว่า เงินคงไม่ใช่ตัวตั้ง ๆ ที่แท้จริง เห็นท่าว่าเรา ๆ ท่าน ๆ และองค์กรท้องถิ่น และส่วนภูมิภาคที่มาอยู่ในพื้นที่ จะรู้เข้าใจและที่สำคัญสำนึกการเป็นเจ้าภาพหรือไม่  โดยไม่ต้องมารอคำสั่งตั้งให้เป็นเจ้าภาพทำงาน เพราะการรักษาสิ่งแวดล้อมชาติเป็นหน้าที่พวกเราชาวไทย

หมายเลขบันทึก: 62261เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2006 06:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เห็นด้วยค่ะ  
  • ทุกคนมีส่วนร่วมในการรักษาสภาพแวดล้อมและธรรมชาติ 
  • ไม่ได้รักษาโดยตรงก็อย่าทำลายทางอ้อม 
  • ครูอ้อย.....เป็นครูก็มีส่วนร่วมและช่วยได้ในการปลูกฝังให้นักเรียนมีความรัก  รักษาสภาพแวดล้อมของพวกเขา  เพื่ออนุชนคนรุ่นหลังสืบไปค่ะ

               เมื่อมีการพูดถึงสิ่งแวดล้อม ผู้คนมักคิดไกลตัว ทั้งๆ ที่คำนี้อยู่แวดล้อมตัวเรา คิดง่าย ๆ ไม่ต้องคิดไกล  คิดเรื่องใกล้ได้แล้ว  การคิดเรื่องไกลจะไม่ยาก ใช่ครับทุกคนควรมีส่วนร่วม เพื่อคนรุ่นต่อไป.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท