วรัญญา 18


ทำงานต่อจากเมื่อวาน

วรัญญา 18

                        วันนี้มาถึงที่กรมอนามัยเวลา 8.45 น. งานในวันนี้คือการตกแต่งแฟ้มที่ทำต่อเนื่องจากเมื่อวาน วันนี้แฟ้มกว่าจะออกมาสำเร็จหนูและเหมียวเปลี่ยนรูปที่จะใช้ทำเป็นหน้าปกของแฟ้มกันอยู่หลายรอบ เพราะไม่รู้จะใช้รูปไหนดี เพราะทุกรูปสวยๆทั้งนั้น แต่สุดท้ายก็สำเร็จจนได้ และงานอีกอย่างที่ได้รับก็คือจัดหาข่าวที่เกี่ยวกับสมุนไพร ในเว็บไซด์ต่างๆและนำมารวบรวมเข้าไว้ในแฟ้มเพื่อใช้สำหรับอ่านประชาสัมพันธ์เสียงตามสายในวันศุกร์ และเนื่องมาจากเมื่อวันศุกร์ที่แล้วหนูกับเหมียวได้ไปประชาสัมพันธ์โชว์เสียงกันไปแล้ว มีพี่ๆจากห้องข้างบน คือห้องสลก. [สำนักงานเลขานุการกรมอนามัย] ฝากมาบอกว่าเสียงดีใช้ได้เลยที่เดียว.....แต่ยังไม่เป็นกันเอง ยังเก็งๆอยู่แต่ถือว่าดีมากสำหรับมือใหม่ค่ะ หนูกับเหมียวได้ยินก็ยิ้มกันใหญ่เลย และในวันศุกร์นี้พี่เค้าเลยจะให้พวกหนูไปจัดเสียงตามสายอีกค่ะ และในวันนี้พี่นพได้สอนให้พวกเราใช้โปรแกรม Adobe Illustrator ให้กับพวกเราด้วยค่ะ โดยโปรแกรม Adobe Illustrator เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการออกแบบโดยเฉพาะ ซึ่งในการพิมพ์ข้อความสำหรับโปรแกรมนี้เวลาที่จะพิมพ์สระนั้นถ้าเราพิมพ์ตามปกติ สระนั้นจะลอยสูง ดังนั้นเราต้องใช้รหัสเวลาพิมพ์สระ ตัวอย่างเช่น

1.ถ้าเราจะพิมพ์ ไม้เอก ต้องใช้รหัส A/t + 0139

2.ถ้าเราจะพิมพ์ ไม้โท ต้องใช้รหัส A/t + 0140

3.ถ้าเราจะพิมพ์ ไม้ตรี ต้องใช้รหัส A/t + 0141

                        วันนี้งานที่ได้รับมอบหมายยังไม่มีเพิ่มเติมมากเท่าไรเพราะมีการมามอบดอกไม้ให้กับอธิบดีของกระทรวงสาธารสุข เนื่องในการจัดงาน "การประชุมส้วมโลก" ผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งพี่ๆเค้าก็ต้องไปดูแลงานอีกตึกนึง ทำให้พวกเรายังไม่ค่อนมีงานอะไรค่ะ

                                                                             วรัญญา พันธ์นุเรณู

                                                                                    กรมอนามัย

หมายเลขบันทึก: 62204เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2006 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท