กับ GIS ที่อุ้งผาง


เที่ยวไปผมเมารถอาการหนักมากตามคาด แต่เที่ยวกลับป้องกันเต็มที่ทุกวิถีทางทำให้กลับมาได้โดยไม่เมารถ แม้จะเหนื่อยกันมากแต่ก็คุ้มค่าครับ มีการแวะเยี่ยมหมู่บ้านที่เป็นศูนย์วิจัยภาคสนามและแวะสำรวจสถานที่ที่น่าสนใจจำนวนมาก

         วันศุกร์ที่ 28 – วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2548 ผมได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาพร้อมทั้งเป็นวิทยากรให้กับศูนย์ภูมิภาคเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศภาคเหนือตอนล่าง มหาวิทยาลัยนเรศวร ที่เรามักเรียกกันสั้น ๆ ว่า GIS 

         ศูนย์นี้มี ผศ.วิชาญ อมรากุล เป็นผู้อำนวยการ ได้มาจองเวลาผมไว้นานแล้ว ต้องใช้เวลารวม 4 วันเนื่องจากต้องเดินทางไกลไปกันถึง อ.อุ้งผาง จังหวัดตาก ตอนแรกผมอยากปฏิเสธที่จะไปด้วยเนื่องจากต้องใช้เวลาถึง 4 วัน และเกรงว่าจะเมารถเนื่องจากระยะทางไกลและเส้นทางส่วนหนึ่งจะต้องขึ้นเขา วกไปวนมา  กว่า 100 กม.

         สุดท้ายตอบรับที่จะไปกับเขาด้วย เนื่องจาก (1) ท่านอธิการบดีได้มอบหมายให้ผมช่วยรับผิดชอบดูแลศูนย์นี้มาประมาณหนึ่งปีแล้ว แต่ผมยังไม่ค่อยได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมของศูนย์มากนัก (2) เรื่องที่ประชุมสัมมนาก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์และการประกันคุณภาพ ซึ่งผมมีหน้าที่ต้องช่วยชี้แจงด้วยเช่นกัน และ (3) ผมกำลังสนใจที่จะสำรวจเส้นทาง East – West Economic Corridor อยู่พอดี

         เวลาที่ใช้ในการเดินทางค่อนข้างมาก เที่ยวไป 1 วัน เที่ยวกลับอีก 1 วัน เที่ยวไปผมเมารถอาการหนักมากตามคาด แต่เที่ยวกลับป้องกันเต็มที่ทุกวิถีทางทำให้กลับมาได้โดยไม่เมารถ แม้จะเหนื่อยกันมากแต่ก็คุ้มค่าครับ มีการแวะเยี่ยมหมู่บ้านที่เป็นศูนย์วิจัยภาคสนามและแวะสำรวจสถานที่ที่น่าสนใจจำนวนมาก เที่ยวกลับยังมีเวลาแวะที่แม่สอดและข้ามไปทำความรู้จักกับประเทศเพื่อนบ้าน (พม่า) อีกนิดหน่อยด้วย

         ผมขอเล่าต่อด้วยภาพ ดังนี้ครับ

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

         วิบูลย์  วัฒนาธร

 

คำสำคัญ (Tags): #ewec#gis#อุ้มผาง
หมายเลขบันทึก: 6208เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2005 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท