มุมมองเมื่อมีระบบเบิกจ่ายตรง


ผลกระทบที่เกิดอะไรบ้าง
     จากการเปลี่ยนแปลงของการให้สิทธิข้าราชการไม่ต้องชำระเงินสดเมื่อเข้ารับการตรวจรักษา  ผลกระทบและการเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นทั้งโรงพยาบาลซึ่งเป็นหน่วยให้บริการ  ทั้งผู้รับบริการ  ที่ต้องมีการเตรียมรองรับระบบเบิกจ่ายตรง  หากมุมมองของโรงพยาบาลอาจจะต้องพิจารณาเรื่องสั่งการตรวจรักษาและการจ่ายยาที่เหมาะสมเนื่องจากเป็นระบบที่มิต้องชำระเงินสดก่อน  ตลอดจนการบริหารอื่น ๆ ที่จะต้องมีการจัดการ ตลอดจนการควบคุมเพื่อมิให้เกิดการรั่วไหลที่จะก่อให้เกิดรายได้ต่อโรงพยาบาล สำหรับผู้รับบริการคือข้าราชการได้รับผลดีทุกๆด้านไม่ว่าเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพ การมิต้องไปกู้เงินมาเพื่อเป็นค่ารักษาเนื่องจากกลุ่มนี้ถือว่าให้การสงเคราะห์ไม่ได้ ตลอดผลทางอ้อมคือเกิดการกระตุ้นเรื่องการเรียนรู้เรื่องระบบITมากขึ้น เพราะเป็นผลประโยชน์โดยตรงของตนเอง หรือใครมีมุมมองเพื่อประโยชน์ต่อระบบเบิกจ่ายตรงโปรดให้ความคิดเห็นและเสนอแนะด้วยนะคะเพื่อเรียนรู้ร่วมกัน
หมายเลขบันทึก: 62076เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2006 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 06:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ติดตามอ่านเรื่องนี้มาทั้ง 3 ตอน ทำให้ทราบว่า ต้นแบบของระบบนี้อยู่ที่นี่เอง
  • ดิฉันเป็นข้าราชการคนหนึ่งที่ได้รับการบริการนี้ มีความพึงพอใจมากค่ะ...แต่ก็อดเป็นห่วงการบริหารจัดการของทางโรงพยาบาลไม่ได้ เมื่อผ่านไปสักระยะเราคงจะได้ยินข่าวคราวของผู้เกี่ยวข้องบ้างล่ะค่ะ
  • ขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับเรื่องเล่าที่เป็นประโยชน์ และเป็นความรู้ จะติดตามผลงานของคุณนวลน้อยต่อไปเรื่อย ๆ ค่ะ
  • มีสิ่งใดที่ดิฉันจะช่วยคุณนวลน้อยได้บ้างนั้น ดิฉันยินดีเสมอนะคะ...เป็นกำลังใจให้เขียนเรื่องดี ๆ แลกเปลี่ยนกับเราต่อ ๆ ไปค่ะ
*ขอบคุณค่ะที่มีคุณคนหนึ่งที่เข้ามาอ่าน แต่ก็จะพยายามเขียนเพื่อทราบถึงปัญหาการทำงาน และทำอย่างไรที่จะสนองต่อผู้รับบริการให้ได้รับบริการที่ดี จากการที่ความพร้อมยังไม่ลงตัว แต่ต้องดำเนินตามนโยบาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท