นักเรียนทองสูตรคูณไม่ได้


นักเรียนท่องสูตรคูณไม่ค่อยได้

          จากการสอนคณิตศาสตร์ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า พอเรียนถึงเรื่องการคูณ นักเรียนท่องสูตรคูณไม่ค่อยแม่นยำ ทำให้เกิดผลกระทบต่อการเรียนเรื่องการคูณและการหารเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ข้าพเจ้าคิดหาวิธีที่จะให้นักเรียนทุกคนท่องสูตรคูณได้คล่อง ข้าพเจ้าให้นักเรียนของข้าพเจ้าท่องสูตรคูณตั้งแต่แม่ 2 -12 ก่อนเรียนทุกวัน พอตอนเย็นข้าพเจ้าให้นักเรียนใช้เวลาในช่วงกิจกรรมโฮมรูมท่องสูตรคูณทีละคน นักเรียนคนใดที่ท่องไม่ได้ข้าพเจ้าให้เขาพยายามท่องให้บ่อยๆ จนขณะนี้ผลปรากฏว่านักเรียนของข้าพเจ้าส่วนมาก ท่องสูตรคูณได้อย่างมีความสุข

หมายเลขบันทึก: 61610เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ผู้ปกครองเด็กชั้นป.6

ครูสอนเก่งมากๆๆตั่งใจสอนดีมากดีใจที่ลูกได้มาเรียนกับครูขอให้ครูทำดีอย่างนี้ตลอดไปที่บ้านจะรู้การสอนของครูดีว่าตั่งใจอย่างไรเพราะลูกจะกับไปเล่าให้ฟังตลอดขอยกคะแนนเต็ม100เลยทั้งสวยทั้งเก่งเด็กท่าไชยโชคดีขอให้อยู่ที่ท่าไชยตลอดไปนะนะ

รักสูตรคูณมาก

ด.ญ.สุปรีนาค ทองประเสริฐ์

สูตรคูณแม่ 50-100

สวัสดีค่ะ คุณครูศรีรัตน์...

ตอนแนนเด็กๆ จำได้ว่าอยู่ ป ๔. ก่อนกลับบ้านทุกเย็นๆ คุณครูประจำชั้นจะให้ท่องสูตรคูณก่อนตั้งแต่ แม่ 2-12 ตอนนั้นรู้สึกว่าไม่ค่อยชอบ แต่วันนี้รู้สึกขอบพระคุณท่านมากจริงๆ ไม่งั้นคงจำสูตรคูณไม่ได้แน่ๆล่ะค่ะ...

เป็นกำลังใจให้เด็กๆทุกคน ท่องสูตรคูณเพื่ออนาคตค่ะ และสู้ๆนะคะ คุณครูคนเก่ง...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท