อิสรา กายสิทธิ์ 16


วันที่สิบสี่ของการฝึกงาน

          วันนี้ผมมาถึงที่ศิริราชตอน  8.20 น.  ครับ  มาถึงก็ไปเซ็นชื่อ  และเดินเข้าไปดูงานที่ต้องทำในวันนี้ที่กระดานงาน  วันนี้มีงานต้องไปถ่ายคนไข้ที่ติดเชื้อ  ที่อาคารอุบัติเหตุ  ชั้น 1 ตอน  8.30 - 12.00 น.  กับพี่ทวิ  ในการถ่ายครั้งนี้จะไม่เหมือนกับที่ผมเคยเห็นมาตลอดการฝึกงาน  เพราะหมอเขาจะให้ถ่ายเก็บสภาพความวุ่นวายของคนไข้ที่ประสบอุบัติเหตุในช่วงเช้า  แต่เช้าวันนี้ไม่ค่อยมีคนไข้สักเท่าไหร่จึงทำให้ผิดแผนเล็กน้อย  พี่ทวิเลยแก้ปัญหาโดยการถ่ายเก็บเวลามีการเข็นรถเข็นผ่านไปผ่านมา  หรือถ่ายเวลาคนไข้เดินผ่านไปผ่านมา  แล้วจะนำไปตัดต่อให้มันดูวุ่นวายทีหลัง  พอเสร็จก็ไปถ่ายก๊อปปี้การช่วยชีวิตคนไข้ที่ประสบอุบัติเหตุในเวลากลางคืนจากจอคอมพิวเตอร์ที่ทางโรงพยาบาลได้ตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่ห้องผู้ป่วย  ก็ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆก็เสร็จ  พอเสร็จผมกับพี่ทวิก็ไปเก็บของที่ตึกอดุลฯ  ที่ฝากไว้เมื่อวันศุกร์  พอเก็บมาไว้ที่ฝ่ายเสร็จก็ไปกินข้าวเที่ยงครับ   กลับมาตอนบ่ายผมไม่มีงานถ่าย  ก็ได้มาช่วยพี่เอ๋ทำปก VCD กับ ปกวงกลม  และก็ปริ๊นออกมาตัด  ซึ่งขั้นตอนการตัดนั้นผมก็มีรูปมาด้วย  เก็บอยู่ในไฟล์อัลบั้มครับ  ก็ทำจนถึง  16.20 น.  ก็เก็บของเตรียมตัวกลับบ้าน  วันนี้เลิกงานตอน  16.30  น.ครับ

           สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานในวันนี้ก็คือ  การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของพี่ทวิครับ  ทำให้ผมรู้ว่าเราสามารถนำเอาสิ่งที่ง่ายๆมาทำให้งานของเราเสร็จได้โดยง่ายครับ  วันนี้ผมก็ขอจบการบันทึกเท่านี้ครับ

                                               อิสรา  กายสิทธิ์

หมายเลขบันทึก: 61455เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 00:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท