รูปแบบการทำ Slide PowerPoint ที่กำลังฮิตในวงการ Computer geeks


วันนี้เปิดเทอมวันแรก วุ่นทีเดียวคะ เทอมนี้สอนสามวิชา มีวิชาโปรดหนึ่งวิชา คือ Electronic Commerce เป็นการสอนที่เน้นถ่ายทอด Tacit Knowledge ส่วนตัวที่ได้มาจากการที่เป็นแม่ค้าขายของอยู่บน Ebay.com บ้าง Half.com บ้าง แล้วก็มีแผงขายซอฟต์แวร์อยู่ที่ UsableLabs.com กับ ดร.ธวัชชัย ก็เลยชอบเป็นพิเศษคะ

วิชานี้ดิฉันเน้นว่า ดิฉันจะเป็น Facilitator และนักศึกษาเป็น Self-Learner สอนแบบนี้มาสามปีแล้วคะ นักศึกษาเพิ่มขึ้นทุกปี ปีนี้ปาเข้าไป 70 คนแล้วคะ

เริ่มต้นวันนี้ ก็ทำ PowerPoint แนะนำการเรียนการสอนให้นักศึกษา ทำเป็นแบบอินเทรนหน่อย ซึ่งเป็นแบบที่พวก Computer geeks กำลังฮิตกันมาก แต่ต้องฝึกพูดให้ทัน slide นะคะ ดิฉันนำไฟล์มาเผยแพร่ให้ดู เพื่ออยากเอาไปทำเป็นตัวอย่าง สนุกดีคะ ;)

คำสำคัญ (Tags): #การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 6143เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2005 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
Computer geeks นี่มันเป็นยังไงหรือครับดาวโหลดไปลองดูแล้วก็ยังไม่เข้าใจวัยรุ่นเลยครับ

Computer geeks คือ คนที่คลั่งไคล้เทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์เป็นอย่างมากคะ

ส่วน Presentation ที่ทำให้ดาวน์โหลดดูเล่นๆ นั้น มีลักษณะคือ แผ่นหนึ่งมีข้อความน้อย เวลาตัวอักษรเลื่อนไปแต่ละตัว ผู้พูดจะต้องสามารถพูดให้ได้ทันคะ ซึ่งหมายถึงต้องฝึกพูดมาสัก 100 หน มั่งคะ :) ดิฉันลองทำดูเล่นๆ แต่ก็ไม่สามารถพูดได้คะ

ดูต้นตำรับ โดย Dick Hardt | Founder & CEO, Sxip Identity ได้ที่ลิงค์นี้คะ http://www.identity20.com/media/OSCON2005/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท