โครงการพัฒนาศักยภาพโรงเรียนในพระราชดำริและโรงเรียนขาดแคลนในเขตพื้นที่การศึกษา 4 จังหวัดภาคใต้:โรงเรียนบ้านตันหยงอุมาชัยพัฒนาและโรงเรียนบ้านตันหยงกลิง จังหวัดสตูล (1)


โครงการพัฒนาศักยภาพโรงเรียนในพระราชดำริและโรงเรียนขาดแคนในเขตพื้นที่การศึกษา 4 จังหวัดภาคใต้

เมื่อเช้าวันที่ 7 กันยายน 2559 ผู้เขียน อาจารย์ดร.สิงหา อาจารย์พเยาว์ อินทสุวรรณประธานโครงการพัฒนาศักยภาพโรงเรียนในพระราชดำริและโรงเรียนขาดแคลนในเขตพื้นที่การศึกษา 4 จังหวัดภาคใต้ พี่อาจารย์หนู น้องแอน และเจ้าหน้าคนขับรถได้ไปลงเรือเพื่อไปติดตามด้านการเรียนการสอนและรับทราบปัญหาของโรงเรียน



ตอนลงเรือเพื่อเดินทางไปโรงเรียนฝนกำลังจะตกพอดี ตอลงเรือเมฆฝนครึ้มมาก โดนฝนระหว่างอยู่บนเรื่อแต่ว่าเรือมีที่ปิดกันฝนเลยไม่เป็นอะไรมากนัก ตอนนั่งรถคิดถึงหนังเรื่อง คิดถึงวิทยาเลย 55






ตอนถึงสะพานเพื่อต่อไปโรงเรียนแรกคือโรงเรียนบ้านตันหยงอุมาชัยพัฒนา ต้องนั่งรถซาเล้งต่อเข้าไปอีก ได้บรรยากาศดีมาก ผู้เขียนเข้าไปดูการสอนของคุณครูในวิชาภาษาอังกฤษเลยไปช่วยปรับปรุงการสอนและช่วยแนะนำการสอนด้วย นักเรียนโต้ตอบการสอนดีมาก ผู้เขียนเลยมอบโปรแกรมการสอนภาษาอังกฤษให้คุณครูไว้ใช้ด้วย ตอนประชุมครูพบคุณครูหลายท่านมาก ท่านอาจารย์พเยาว์ อินทสุวรรณ มอบหนังสือให้คุณครูด้วย นักเรียนและคุณครูโรงเรียนนี้ร่าเริงมาก







ไปต่อโรงเรียนที่สองคือโรงเรียนบ้านตันหยงกลิง นั่งรถซาเล้งไปกัน โรงเรียนนี้พื้นที่แคบ นักเรียนไม่มากแต่มีคุณครูหลายท่าน มีครูภาษามลายูที่ทางมหาวิทยาลัยเพิ่งส่งมาสอนหนังสือด้วย






ตอนประชุมคุณครูครูให้ประเด็นปัญหาเรื่องผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนได้ดี แต่ว่าทีมเราต้องรีบกลับเนื่องจากกลัวฝนตกหนักกลับเข้าฝั่งไม่ได้


ท่านอาจารย์พเยาว์ อินทสุวรรณให้รถมาส่งที่สนามบินหาดใหญ่ โลกกลมมากพบท่านพระมหาหรรษา ผู้อำนวยการศูนย์ภาษามหาจุฬาฯและท่านรองอธิการบดีของมหาจุฬาฯ



คุณครูที่โรงเรียนน่ารัก 555


กำลังเดินทางไปทำค่ายที่กาญจนบุรี กำลังลงรูปอีกยังลงไม่หมดเลย รออ่านนะครับ…



ความเห็น (4)

อีกบรรยากาศดีๆมีผู้ใฝ่รู้สู่การเพิ่มทักษะภาษาที่น่าชื่นชมมากค่ะ

บรรยากาศดี อยากไปเที่ยวเลยครับ..

ขอบคุณพี่ใหญ่มากครับ

ครูตั้งใจสอนมากครับ

ขอบคุณพี่ครูธนิตย์

ถ้าพี่ครูไปอยู่ต้องชอบแน่ๆเลย

เสาร์อาทิตย์ได้ขึ้นบก 1 ครั้ง

555555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท