การดูแลผิวพรรณในฤดูหนาว


  หลังจากทำภาระกิจต่างๆเรียบร้อยแล้วฝนก็ตกมาเสียนี่ แล้วตกลงตอนนี้จะฤดูอะไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆ ตอนเช้าเราจะเห็นหมอกก็ย่างเข้าฤดูหนาวแล้วสิ สาวๆสวยๆชาวบำราศต้องมาดูแลผิวพรรณกัน จึงมีคำแนะนำมาฝากคะ

ผิวหน้า  เริ่มจากล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์อ่อนๆCleansing Foam หรือ Cleansing gel ที่มีคุณสมบัติช่วยเสริมความชุ่มชื้นผิว หรือถ้าจะให้ดีที่สุดต้องน้ำสะอาดเปล่าๆแต่ถ้าผิวหนังมีคราบไขมันจาก  เครื่องสำอางแนะนำให้เช็ดด้วยCleansing Cream Milk หรือ Oil จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง แต่สำหรับผู้ที่มีผิวมันมากแนะนำให้ล้างความมันส่วนเกินด้วยSoap-Free Cleanser จากนั้นปรับสภาพผิวด้วยSkin Toner ที่ปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ โดยการใช้สำลีเช็ดเบาๆไปในทิศทางเดียวกันตามด้วยขั้นตอนการบำรุงผิวด้วยMoisturiser ต่อทันที และที่ละเลยไม่ได้คือ ริมฝีปาก ควรหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้อย่างต่อเนื่องด้วยLip Gloss หรือ Lip Balm จะดีที่สุด  

ผิวกาย การอาบน้ำแบบเดิมอาจเป็นสาเหตุของการสูญเสียไขมันตามธรรมชาติของผิว ดังนั้นการอาบทำความสะอาดผิวกายในช่วงหน้าหนาวจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ  Moisturiser อย่างShower Cream หรือ Shower Gel และที่สำคัญที่อาจจะต้องแข็งใจสักนิดคือ หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น เพราะจะทำให้ความชุ่มชื้นสูญเสียไปโดยไม่จำเป็นแนะนำใช้น้ำเย็นจะดีที่สุดเพราะนอกจากจะช่วยถนอมรักษาความชุ่มชื้นผิวแล้วน้ำเย็นยังช่วยสมานกระชับผิวได้ในระดับหนึ่งด้วยจากนั้นควรบำรุงตามด้วยBody Moisturiser  ในขณะที่ผิวของคุณยังชุ่มชื้นอยู่

ผิวและเล็บ บริเวณมือและเท้า   เพราะเป็นผิวส่วนที่คุณต้องใช้งานอย่างหนักโดยเฉพาะมือ  ดังนั้นควรได้รับการปรนนิบัติดูแลอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษด้วยครีมถนอมบำรุงมือที่ช่วยเสริมความชุ่มชื้น เพิ่มความนุ่มเนียนให้กับผิว ส่วนเท้าก็ควรได้รับการบำรุงทั้งในระหว่างวันและช่วงเวลาของการพักผ่อนในตอนกลางคืนด้วยโดยเลือกครีมที่มีความเข้มข้นที่เพียงพอสำหรับการปรนนิบัติดูแลส้นเท้าที่แห้งหยาบกร้าน ซึ่งเนื้อครีมจะค่อนข้างมีความมันมากกว่าปกติทั่วไป

คัดลอกจากวารสารOriental Princess

โดย ปิยะวดี ฉาไธสง

คำสำคัญ (Tags): #ทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 61332เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2006 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ขอบคุณค่ะ สำหรับเคล็ดลับเรื่องการรักษาผิวพรรณ ดิฉันคิดว่าความสูงวัย ก็มีส่วนนะคะ ใช้ Moisturiserมาหลายยี่ห้อแล้ว ผิวก็ยังเหี่ยวแห้งอยู่ดี
ชอบภาพประกอบตอนอธิบายเกี่ยวกับผิวกายมากๆดูเหมือนเรากำลังจะเสกมนต์เรียกความเต่งตึงของผิวออกมาอย่างขมักขเม้นอย่างไงอย่างงั้นเลย..อิอิ..
การบริหารจิตจะช่วยให้ผิวผ่องใสขึ้นบ้างค่ะ

ดิฉันคิดว่าทั้งกายและจิตต้องไปคู่กันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท