วันนี้วันไหนก็เป็นวันของเรา


วันนี้ต้องรีบตื่นแต่เช้าแล้วก็ต้องรีบอาบน้ำแต่งตัวออกจากบ้านไปมหาลัย เพราะวันนี้เรามีนัดกับอาจารย์ ดร.สุชาดา หรือ อาจารย์ต๊อกของพวกเรานักศึกษาปริญญาโทพายัพ ในการที่จะอบรมการใช้ห้องสมุดในส่วนของการค้นหาและค้นคว้าเอกสาร เพราะในขณะนี้ปริญญาโทรุ่นแรกก็จะต้องเริ่มทำวิทยานิพนธ์ และพวกรุ่นสองเองก็จะต้องรีบทำรายงานวิจัย ในวิชาบัณฑิตสัมนา อีก วันนี้เลยต้องตั้งใจเต็มที่ที่จะเรียนรู้หลักการสืบค้นและค้นหาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้บางครั้งอาจจะ งง อยู่หลากหลายตอนก็ตามเถอะ

         ในตอนนี้เองเราได้รับความรู้สึกบางอย่างที่รุ่นพี่ปีสอง ได้ส่งมาให้พวกเราได้รับรู้กัน ความรู้สึกนั้นก็คือความรู้สึกที่ว่า "จะต้องรีบทำแล้วนะวิทยานิพนธ์" และ "ความเคร่งเครียดในรอยยิ้ม" โอ้แหมเราอยู่ปีหนึ่งเรายังต้องเครียดไปด้วยเลย แต่ก็นะงานเราก็ใช่ย่อยที่ไหนเสียละ ยากเหมือนกัน ยากตรงที่จะต้องหาข้อมูลนี่ละ เพราะตอนนี้เองหัวข้อก็ยังมีปัญหาอยู่บ้างแต่จะพยายามที่จะทำในส่วนที่เราเองมีข้อมูลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วกัน

         ส่วนเพื่อนๆนั้นก็มีบางคนที่ได้หัวข้อไปแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่ได้หัวข้อเลยก็มีหรือได้แล้วแต่จะทำในจุดที่ตนเองชอบก็ว่านะเป็นจุดยืนที่ดีแต่ก็กลัว(แทนเขานะ)ว่าจะหาข้อมูลได้มากน้อยแค่ไหน

         สุดท้ายก็อัตตานะ เริ่มทำกันได้แล้วใช่ไหมครับอาจารย์

คำสำคัญ (Tags): #อารม
หมายเลขบันทึก: 61105เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2006 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
สู้ๆๆๆ นะ จะเป็นกำลังใจให้

เครียดเกินไป ก็ระวังคิดอะไรไม่ออกนะ

เครียดแต่พอดีๆ เอ๊ะ..เรียกว่า "เครียดแบบพอเพียง" ได้มั้ย??

  • อย่าเครียดเลยค่ะ  เครียดก็จบ  ไม่เครียดก็จบ  แล้วเราจะเครียดไม่ทำไม 
  • ครูอ้อยก็ไม่เครียด  เพราะตามสบาย ตอนนี้ครูอ้อยมี  หัวข้อดุษฎีนิพนธ์แล้ว  จะค่อยๆทำไปค่ะ

เรามาเป็นกำลังใจให้กัน

ค่อยเป็นค่อยไปค่ะ

ครูอ้อยมาส่งกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีครับอาจารย์

ก็นะครับอาจารย์ตอนนี้จะเริ่มลงมือในการทบทวนองค์ความรู้เดิมไปบางส่วนแล้วและตอนนี้กำลังจะลองร่างโครงของตัวบัณฑิตสัมนาออกมาอยู่นะครับ แต่ยังติดในเรื่องของการเขียนซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะเดินทางไปในการเขียนอย่างไร ในตอนนี้เลยต้องลงมาหาข้อมูลในส่วนของวิทยานิพนธ์ เพื่อนำองค์ความรู้ในจุดนี้มาสังเคราะห์และวิเคราะห์ อีกทีนะครับ

ในที่สุดก็เจอบล็อกพี่หวัดดีค่ะพีก็อต

ดีจ๊ะ น้องเจนนี่

ใช่ไหมนี่ อืมมมยังไงเอาลิงมาจิจะไปแอดเอาไว้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท