ขยะความรู้


ขยะความรู้ที่ผมก็เอามาใส่ไว้ในหนังสือพิมพ์เก่า 1 คืน เพื่อให้ดูดความชื้นออก วันนี้เอาออกมาเก็บใส่แฟ้ม เป็นแฟ้มเดียวกันกับที่ใช้เก็บข่าวตัด หรือเอกสารย่อยอื่น ๆ แล้วเขียนสารบัญคุมไว้ที่ด้านในของแฟ้มครับ

     เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมเดินออกจากห้องทำงานจะไปที่จอดรถเพื่อเอาเอกสารในรถ ระหว่างทางพบกับเศษกระดาษ A4 ที่ถูกขยำเป็นก้อนพอเบา ๆ มือ ตกอยู่ข้างทาง นึกว่าจะเก็บไปใส่ถังขยะที่ลานจอดรถ แต่อยู่ไกลไปสักนิด ก็ได้คลี่ออกอ่านพลาง ๆ ไม่นึกว่าจะเป็นคลังความรู้ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องบางเรื่องซึ่งผมเองก็ไม่เคยรู้ หรือรู้แต่ไม่ชัดเจนตามที่ได้บันทึกไว้ที่ ผู้แทนราษฎรคนแรกของเมืองลุง ตอนการเมืองในอดีต และ ผู้แทนราษฎรคนแรกของเมืองลุง ตอนชีวประวัติ เช่น ประวัติการเมืองในสมัยเปลี่ยนแปลงการปกครองใหม่ ๆ พ.ศ.2476 หรือ กระบวนการได้มาซึ่งผู้แทนฯ สมัยนั้น

     ไวเท่าความคิดผมนำกลับมาที่ห้อง ขอช่วยให้น้องที่ทำงานด้วยกันที่ฝ่ายพิมพ์ใหม่ให้ ในระหว่างที่พิมพ์ น้องอ้อ ก็สนใจที่จะตรวจสอบคำผิดคำถูก ปี พ.ศ.ที่ไม่น่าจะใช่ ก็เลยได้ช่วยกันตรวจทานกันไปในตัว ก็ได้ตามที่พิมพ์ลงบันทึกไว้ครับ

     ส่วน นายเปรม มนตรี ผู้เล่าเรื่องเผยแพร่ไว้ ผมไม่รู้จักเลย ก็ยังนึกว่าเป็นคุณูปการแก่ท่านด้วยที่ได้รวบรวมเอามาเผยแพร่ไว้ นึกแต่คนที่ขยำกระดาษแผ่นนี้ทิ้งว่าไม่เพียงเป็นขยะเที่ยวเพ่นพ่านแล้ว ก็นึกไม่ออกเลยว่าทำไม่เขาไม่เก็บไว้ หรือให้คนอื่นอ่านต่อก็ได้ เสียดาย ส่วนผมก็เอามาใส่ไว้ในหนังสือพิมพ์เก่า 1 คืน เพื่อให้ดูดความชื้นออก วันนี้เอาออกมาเก็บใส่แฟ้ม เป็นแฟ้มเดียวกันกับที่ใช้เก็บข่าวตัด หรือเอกสารย่อยอื่น ๆ แล้วเขียนสารบัญคุมไว้ที่ด้านในของแฟ้มครับ

หมายเลขบันทึก: 6080เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2005 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท