ว่าจะไม่จำ


                    เมื่อเย็นวันนี้  ที่ลานวัดแวะไปเยือน  เห็นเขาเตรียมงานสืบชะตาหลวง มีอยู่ช่วงหนึ่งแห่งการสนทนา  มีถ้อยคำออกจากปากน้อง ๆ ที่ขณะนี้ดำรงตำแหน่งใหญ่

                    ถ้อยคำดังกล่าวทำให้เราต้องตอบกลับในทันทีว่า  กองทุนไม่ได้ช้า ที่ช้าเห็น ๆ อยู่ที่ผ่านมาเขาไม่ได้เข้าร่วมประชุม จึงพูดถึงน้องที่อยู่ไม่ไกลเป็นคณะทำงานหรือผู้ปฏิบัติของผู้กล่าวว่า ที่ช้าเพราะพวกเธอไม่ได้เสนอขออนุมัติใช่หรือไม่

                    โถ....เงินที่เขาบริจาคมาไม่ใช่เงินเก็บ  พวกเราเป็นกรรมการก็ไม่ได้เบี้ยอะไร หรือมีผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น สิ่งที่คณะทำงานต้องการที่สุดก็คือ  ร่องรอยของการทำงานว่า ที่ผ่านมาเร่งรีบแล้วอนุมัติหลักการให้เงินไปทำงาน  มีภาพ ข้อมูล เพื่อให้กรรมการท่านอื่นได้อุ่นใจจะดี   ไม่ใช่ดีแต่จะอ้างว่าตั้งใจทำดีแล้วไม่มีอะไรให้กรรมการเห็น  ควรเห็นใจกรรมการเพราะเป็นหนังสือหน้าไฟ

                   ได้บอกไปในที่ประชุมคราวก่อนว่า  สำหรับเราก็พอเอาตัวรอได้อยู่ สิ่งที่ผู้กล่าวและคณะควรเห็นใจคือ  ทำอะไรไปเหตุใดที่ผ่านมาไม่รีบแจ้งในเวลาอันควร  จะให้ทวงกันไปถึงไหน  กับข้อกล่าวที่บอกว่าช้าเห็นที่จะไม่ใช่เพราะพวกที่ทำงานไม่ยอมเสนอเบิก   เป็นผู้หลักผู้ใหญ่กันแล้วจะพูดกันลอย ๆ ให้เขาเสียหาย  ไม่สมควรอย่างยิ่ง  ว่าจะไม่จำ    เลยขอจดไว้ว่าเป็นสิ่งที่ประสบพบมา  เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ( 17 พ.ย.2549 )

หมายเลขบันทึก: 60748เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท