เรื่องเล่าอิสรชน : 2550 ปี แห่งการทำงานหนักเพื่อคนด้อยโอกาสของอิสรชน


และหากคุณผ่านมา หรือ มีโอกาสได้ ติดตาม ได้อ่านเรื่องราวการทำงานของ อิสรชน และ ต้องการจะมีส่วนร่วมในการทำสิ่งดีดี สร้างโอกาสในการเรียนรู้ร่วมกันกับคนด้อยโอกาส โดยใช้อิสรชน เป็นสะพานเชื่อม อิสรชน ก็ยังยินดีที่จะรับการสนับสนุนในทุกรูปแบบ ที่ คุณเองพิจารณาแล้วเห็นสมควร

2550 ปี แห่งการทำงานหนักเพื่อคนด้อยโอกาสของอิสรชน

 

ปี2550  ที่กำลังจะมาถึงนี้ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ตั้งใจไว้อย่างมุ่งมั่นว่า จะเป็นอีกปี ที่จะเป็นปีที่ ชาวอิสรชน จะทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งการกระจายโอกาสให้เท่าเทียมกันในสังคมให้ได้มากที่สุด จะเป็นปีแห่งการทำงาน และ การ นำเสนอเรื่องราวที่ จะนำไปสู่การทำงานเพื่อคนด้อยโอกาสอย่างหนักหน่วง หลังจากที่ ปีที่ผ่านมาการทำงานก็หนักชนิดที่เรียกว่าหนักหนาสาหัสเลยทีเดียว

 

ที่เรียกว่าทำงานกันอย่างหนักหนาสาหัสก็เพราะว่า เป็นปีที่ อิสรชน ทำงาน ภาคสนามและทำงานด้านนโยบายอย่างหนักหน่วง แต่ ให้ โชคร้ายที่โดนสถานการณ์ทางการเมืองที่ส่งผลกระทบในด้านงบประมาณสนับสนุนในการทำงาน ทำให้งบประมาณทั้งปีตั้งไว้หดหายไปเกือบทั้งหมด ใครจะเชื่อว่า งบประมาณทั้งปีของ อิสรชน ที่ทำงาน อย่างหนัก ได้รับมาจากการบริจาคและรับงานฝึกอบรม ตลอดทั้งปี มีงบประมาณเพียง 6 แสน เศษ ที่ต้องดูแล เจ้าหน้าที่ภาคสนาม 5 คน แม่บ้าน 1 คน และกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ อีกกว่า 1,000 คน ??? โดยไม่ได้รับการสนับสนุนโครงการเพื่อทำงานจากหน่วยงานใดใดเลย แต่ ได้ เงินเล็ก ๆ น้อย ๆ คนละ 1 บาท บ้าง 10 บาท บ้าง   20 บาท บ้าง  100 บาท ไปจนถึง 10,000 บาท

 

ยอมรับว่า ในช่วงที่ผ่านมา ชาวอิสรชน อยู่กันอย่าง มีกิน แต่ไม่มีใช้ พิสูจน์ใจคนทำงานกันอย่าง เห็น จิตวิญญาณคนทำงานเพื่อสังคมกันอย่างแท้จริง ไปไหนมาไหน ก็ ไปกัน แบบประหยัด ค่าใช้จ่าย ที่หมดไปส่วนใหญ่ จะลงไปที่ค่ารักษาพยาบาล ค่าสงเคราะห์เฉพาะหน้าที่จ่ายไปเพื่อช่วยเหลือคนด้อยโอกาสเป็นหลัก ที่รองลงมา ก็ คือ ค่าใช้จ่ายด้านสำนักงานและการประสานงานเพื่อให้การทำงานขับเคลื่อนไปได้อย่างสม่ำเสมอ...

 

แต่ในปี 2550 ที่จะถึงนี้ ชาวอิสรชนเอง ก็ยังหวังว่า ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ เห็นการทำงานของอิสรชน ที่ทำงานอย่างจริงจังและทุ่มเท ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จะสนับสนุนและให้กำลังใจในการทำงานอย่างต่อเนื่องและ สนับสนุนให้อิสรชน คนอาสาสมัคร ที่ทำงานในช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่ มีความสุขกับครอบครัว หรือพักผ่อนนอนหลับ ทำงานกับกลุ่มคนด้อยโอกาส กลุ่มที่เข้าถึงได้ยาก เพื่อที่ การทำงานกับกลุ่มคนด้อยโอกาสยังจะทำได้อย่างต่อเนื่องและขยายการทำงานไปยังกลุ่มอื่น ๆ ได้อย่างกว้างขวางต่อไป

และหากคุณผ่านมา หรือ มีโอกาสได้ ติดตาม ได้อ่านเรื่องราวการทำงานของ อิสรชน และ ต้องการจะมีส่วนร่วมในการทำสิ่งดีดี สร้างโอกาสในการเรียนรู้ร่วมกันกับคนด้อยโอกาส โดยใช้อิสรชน เป็นสะพานเชื่อม อิสรชน ก็ยังยินดีที่จะรับการสนับสนุนในทุกรูปแบบ ที่ คุณเองพิจารณาแล้วเห็นสมควร

สนับสนุนการทำงาน
ผู้มีความประสงค์จะสนับสนุนกิจกรรมในโครงการต่าง ๆ ของสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน 
สามารถทำได้ โดยการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขา ปิ่นเกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน เลขที่บัญชี 031 - 0 - 03432 - 9
 
หรือบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขา ปิ่นเกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน เลขที่บัญชี 706 - 2 - 33411 - 2


ทุนที่คุณสนับสนุนเราเพียงคนละไม่มาก แต่ส่งเสริมกิจกรรมเพื่อคนด้อยโอกาสได้จำนวนไม่น้อย อยู่ที่คุณกล้าที่จะให้เพื่อคนด้อยโอกาสหรือไม่เท่านั้น

หรือ ส่ง สิ่งของที่จะบริจาค ทั้ง เสื้อผ้า อาหารแห้ง ขนม นมเนย หรือเครื่องเขียนอุปกรณ์การเรียน หนังสือการ์ตูน มาได้ที่


สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์)
95/617 หมู่บ้านพันธุ์ศักดิ์วิลล่า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
โทรศัพท์/โทรสาร 0-2884-5711-2 email : [email protected]
โทรศัพท์ประสานงาน 086-687-0902 /081-470-5162


หวังว่า คุณ จะเป็นส่วนหนึ่งของ การสร้างโอกาสให้สังคมได้
หมายเลขบันทึก: 60728เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 11:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท