รักในวัยเรียน


รักในวัยเรียน
รักในวัยเรียน...
ความรักในวัยเรียน เป็นความรักที่ดี ที่เรามีต่อเพื่อน ๆ ทุกคนตั้งแต่เรียนด้วยกันมา ความรักที่ดีควรจะมีความจริงใจต่อกัน มีน้ำใจ ไม่พาเพื่อนเสีย นอกจากความรักที่มีต่อเพื่อน ๆ แล้ว ก็ยังมีความรักต่อพ่อแม่ คือความจริงใจที่ยิ่งใหญ่ พ่อแม่สามารถเสียสละได้ทุก ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนยามเราไม่สบาย พ่อแม่ต้องเหนื่อยมากแค่ไหน เราไม่สามารถรู้ได้ แต่เราก็สามารถทดแทนพระคุณของพ่อแม่ได้ ความรักที่มีต่อตัวเอง เราก็ควรตั้งใจเรียน ไม่ทำร้ายตนเองในทางตรงหรือทางอ้อม เพราะอาจทำให้พ่อแม่เสียใจ ความรักของคนบางคนอาจมีความหมายไม่เหมือนกัน แต่สำหรับฉันแล้ว ความรัก คือ ความจริงใจที่มีให้ต่อกันและกัน
By...กุ๊กกิ๊ก
ความรักในวัยเรียน มีหลายอย่าง เช่น รักเพื่อน รักกันเป็นกิ๊ก แต่ถ้าให้อธิบายคำว่ารักในวัยเรียน คือ บางคนชอบกันเป็นกิ๊ก ชอบกันเล่น ๆ ซะมากกว่า เพราะเราไม่ได้รักกันไปยาวนาน เพราะเดี๋ยวตอนโต ก็จะได้เจอคนที่ดี ทำงานที่ดี มีครอบครัวที่ดีจึงจะเรียกว่ารักแท้ ถ้าให้หนูเลือกตอนนี้...รักเพื่อนดีกว่า เพราะจะเป็นมิตรที่ยั่งยืน เราควรคบกับเพื่อนทุกคน เพราะเขาจะช่วยเหลือเราได้เหมือนกัน แต่ตอนนี้รักพ่อแม่ และตัวเองดีที่สุด
By...be bear
 
ความรักในวัยเรียนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ไม่จำเป็นต้องเป็นหนุ่มสาว แต่น่าจะเป็นพ่อแม่และเพื่อน ๆ รวมถึงเรื่องเรียนด้วย
ข้อดี ก็คือ เมื่อเรามีเพื่อนเราก็รักเพื่อน ช่วยเหลือกัน และเป็นมิตรที่ดีต่อกัน เราจะได้ไม่เหงาเพราะมีเพื่อน ๆ
ข้อเสีย เมื่อเราทะเลาะกันมันทำให้รู้สึกไม่ค่อยดี ไม่มีความสุขเพราะต้องนึกถึงแต่เรื่องของเพื่อนที่ทะเลาะกัน เราไม่จำเป็นต้องมีความรักในวัยเรียนตามยุคตามสมัย โดยเฉพาะความรักของหนุ่มสาว สิ่งที่เราควรรักก็คือ ความขยันในการเรียนและรักพ่อแม่มากกว่า
By...ทาคาโอะ
 
ความรักในวัยเรียนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย
ข้อเสีย คือ ทำให้เสียการเรียน หรือไม่ก็อาจทำให้พ่อแม่เสียใจ ทำให้เราเสียอนาคตก็ได้ บางทีการที่เรามีความรักในวัยเรียนก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีเลยสำหรับเรา เป็นเพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น แต่เมื่อโตแล้วก็จะเป็นความรักที่แท้จริง สามารถศึกษาซึ่งกันและกันได้ แต่ตอนนี้เรื่องที่สำคัญที่สุด คือการเรียน การทำให้พ่อแม่ภูมิใจในตัวเรามากที่สุด เมื่อเราตั้งอนาคตไว้ตรงจุดไหนเราก็ควรที่จะไปให้ถึง
ข้อดี คือ การที่เราได้รับประสบการณ์ในการมีความรัก และที่สำคัญที่สุดคือ การรักพ่อแม่ ที่คอยห่วงใยคอยดูความสำเร็จของเราอยู่ เราก็ควรที่จะตอบสนองเพื่อไม่ให้ท่านเสียใจ เพราะท่านเป็นคนเลี้ยงดูเรา ส่งให้เราเรียนหนังสือ พ่อกับแม่เคยพูดกับฉันว่า แค่เรียนจบก็ดีใจแล้ว...
By...1540400
 
เสียงเล็ก ๆ จาก...นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2
 
ความรักในวัยเรียน สำหรับฉันแ้ล้ว ฉันว่ามันยังไม่จำเป็นซักเท่าไร แต่ถ้ามีก็ไม่ผิด เพราะวัยนี้เป็นวัยที่อยากรู้อยากลองอยู่แล้ว แต่ก็ควรรักให้ถูกให้เหมาะสม ต้องไม่ให้เสียการเรียน ไม่ใช่ว่าเวลาทุกนาทีต้องให้แฟนหมด ถ้ารักแบบนั้น ฉันว่าอย่ารักกันเลยจะดีกว่า
ปัญหาในสังคมไทยตอนนี้เราจะเห็นว่ามีคนฆ่าตัวตาย หรือมีการฆาตกรรมกันมาก สาเหตุส่วนใหญ่ก็มาจากความรัก รักแล้วไม่สมหวังเกิดการเครียดแค้น และส่วนมากจะอยู่ในวัยของนักศึกษา
คนเราควรจะรักให้เป็น ถ้ารักไม่เป็นก็อาจนำมาซึ่งการสูญเสียได้
By...Mr.carTooN
 
ความรักในวัยเรียนอันที่จริงไม่ควรจะมี เพราะยังเด็ก และวุฒิภาวะยังมีไม่มากพอ แต่ถ้ามีความรัก ก็ควรจะมีความรักแบบเพื่อนมากกว่า ที่สำคัญความรักแบบเพื่อน จะอยู่นานกว่าความรักแบบแฟน
By...Parn
 
เป็นคล้าย ๆ Poply Love ความรักที่เกิดในช่วงนี้อาจผ่านไปอย่างรวดเร็ว และอาจไม่ลึกซึ้งเ่ท่ากับวัยทำงาน แต่เด็กเกือบทุกคนที่อยู่ในวัยนี้ ก็ริจะมีความรัก
แน่นอน ความรักไ่ม่ใช่เรื่องผิด แต่ต้องรักให้ถูก ให้อยู่ในเขตในสายตาผู้ใหญ่ รักไม่ใช่เรื่องที่เสื่อมเสียถ้าเราไม่ทำให้มันเสื่อมเสีย ถ้าเลือกจะรัก ต้องรักให้ถูก ต้องรักให้เป็น
By...เพื่ออะไร
 
สำหรับความรักในวัยเรียนนั้น ฉันคิดว่าทุก ๆ คนต้องมีบ้างแหล่ะ ไม่มากก็น้อย และความรักในวัยเรียนก็แตกต่างกันออกไป เช่น รักเพื่อน รักเพื่อนต่างเพศ รักครอบครัว รักคนรอบข้าง และสุดท้ายรักตนเอง
ความคิดหรือความรักของฉันก็คือ 1.รักตนเอง เพราะถ้ายังไม่รักตนเองแล้วใครจะรักเรา 2. รักครอบครัว 3. รักคนรอบข้าง และสำหรับเพื่อนต่างเพศนั้นฉันคิดว่า มันคงจะเร็วเกินไป ในการที่จะหาใครสักคนมาเป็นแฟน แต่ถ้ารักอยู่ในขอบเขต ไม่เหลวไหล ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นี่แหล่ะ คือข้อดีของการมีใครสักคน สำหรับข้อเสียอาจเป็นการชวนกันไปหมกมุ่นเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งที่ไม่ดี ถ้ามีแฟนแล้วชวนกันแย่อย่างนี้อย่ามีเลยดีกว่า ง่ายที่สุดอยู่คนเดียว และสุดท้ายนี้อยากบอกว่าก่อนที่จะไปรักใครเข้าใจใคร ต้องรักตนเองและเข้าใจตนเองซะก่อน
By...124180
 

ความรักในวัยเรียนเป็นความรักที่ดีสวยงามแค่ตอนแรกที่คบกัน พอมีเรื่องขัดใจกันก็ทะเลาะกันแล้วเลิกกันไป ทำให้เสียการเรียนและหม่นหมอง ทำให้ตัวเองไม่มีค่า
ข้อดี ความรักในวัยเรียน ควรรักแค่เพื่อนไม่ควรเลยเถิดจากนี้
ข้อเสีย ความรักในวัยเรียน อาจทำให้เสียการเรียน เพราะเสียใจเรื่องความรักและทำใจไม่ได้

By...Scream3
 
ความรักในวัยเรียน เป็นเพราะตามวัย วัยรุ่นเป็นวัยที่เริ่มสนใจเพศตรงข้าม หลายคนที่ไม่คิดจริงจังอะไรมาก บางคนเห็นเพื่อนมีแฟนแล้วก็อยากมีบ้างไว้อวดเพื่อน ถ้ามีรักแล้ว..พากันรักเรียนไปด้วยดีที่สุด รักแบบไม่ต้องแสดงออกมานักเพราะมันไม่เหมาะสม และถ้ามีรักแล้วละทิ้งการเรียนนั่นเป็นการทำลายอนาคตของตัวเอง
By...Airi
 
เสียงเล็ก ๆ จาก...นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1
คำสำคัญ (Tags): #รักในวัยเรียน
หมายเลขบันทึก: 60663เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความรักในวัยเรียนเป็นความรักที่น่าจดจำมากที่สุด

เพราะเราพบเจอกับผู้คนมากมายในโรงเรียน

ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครู ทุกคนทำให้เรามีความสุข

อยากไปโรงเรียน และเวลาเรียนก็มีความสุขไปกับเพื่อน ๆ ด้วย

By.......หนูเล็ก อู่ทอง

ความรัก....เรามีมาตั้งแต่เกิด เริ่มจากความรักของพ่อแม่  เพื่อน และคนรอบข้าง

แต่ในวัยรุ่นนั้น(รู้ดีเพราะตัวเองก็เป็น)มักจะเชื่อเพื่อนมากกว่าค่ะ.........แบบว่า ถ้าเราไม่เชื่อเพื่อนเพื่อนก็จะไม่ให้เข้ากลุ่ม การมีความรักในวัยเรียนไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะสามารถช่วยเหลือกันได้ แต่ควรรู้ว่าควรหรือไม่ควรค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท