ปัญหาเด็กใจแตก


ปัญหาเด็กใจแตก
เด็กใจแตก

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

ระยะนี้ข่าวเรื่องเด็กหญิงถูกชักจูงไปขายบริการทางเพศ หรือถูกล่อลวงไปข่มขืน หรือ ถูกปลุกปล้ำทำอนาจาร ได้เกิดขึ้นอย่างถี่บ่อย

ถี่บ่อยจนใครต่อใครต่างมีคำถามเกิดขึ้นในใจว่า นี่มันเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย ผู้ ชายต่างจึงรุมรังแก เด็กผู้หญิงอย่างทมิฬเถื่อน แถมยังไม่มีหน่วยงานไหนหรือองค์กรใด ออกมาแก้ไขอย่างเอาจริง

ทั้งยังมีแนวโน้มว่า เด็กผู้หญิงที่จะถูกชักจูงหรือล่อลวงไปสู่เส้นทางนรก นอกจากจะ เพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังโหลดเตี้ยอายุลงมาเรื่อยๆ อีกต่างหาก

เดี๋ยวนี้ผู้ร้ายทางกามไม่ก่ออาชญากรรมกับเด็กผู้หญิงอายุ 15-16 ปีแล้ว ถ้ามีโอ กาสก็จะใช้กำลังย่ำยีกับเด็กอายุ 13 ปีลงมาจะหวานคอแร้งมากกว่า เผลอๆ ในอนาคต เหยื่อโลกีย์อาจจะถูกจอมบัดสีทั้งหลายปู้ย่ำปู้ยี่ ที่อายุไม่เกิน 10 ปีด้วยซ้ำ

การที่สังคมไทยเกิดคดีผู้ชายมีลูกกลมๆ ห้อย ตั้งแต่เด็กเล็กกระหำใส ผู้ใหญ่กระหำขุ่น และเฒ่าหัวงูกระหำเหี่ยว เที่ยวไล่ล่าทำร้ายเด็กผู้หญิงอย่างสติแตกนั้น คงจะโทษผู้ร้าย ทางกามฝ่ายเดียวไม่ได้แล้ว

แน่นอน ต้องโทษผู้ปกครองและโทษตัวเด็กด้วย

โทษผู้ปกครองที่ปล่อยปละให้ลูกหลานไปเที่ยวเตร่ตามลำพัง ปล่อยให้คบกับคนเพิ่งรู้ จักกันอย่างอิสระ หรือให้ติดต่อกับคนแปลกหน้าทางอินเตอร์เนตโดยผู้ปกครองไม่รับรู้

โทษเด็กตรงที่ไม่เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ไม่ฟังคำตักเตือนของครูบาอาจารย์ แถมยังเป็นเหยื่อแฟชั่นฟุ้งเฟ้อจนสติพังอีกต่างหาก เห็นอะไรเป็นอยากได้ เห็นช้างขี้ก็อยากขี้ตามช้าง ดังนั้นหลายรายจึงเป็นฝ่ายเสนอขายบริการทางเพศเองเพื่อแลกกับเงินมาซื้อสิ่งของ โดยเฉพาะขายบริการให้กับชาวต่างชาติยิ่งชอบๆ

เมื่อโทษผู้ปกครองและโทษเด็กเสร็จสิ้นแล้ว ก็คงต้องหันมาโทษสื่อต่างๆ ที่กำลังทำ ให้สังคมไทยล่อสลาย ด้วยการเผยแพร่ "บันเทิงอาบยาพิษ" ที่ยอดอันตรายให้แก่ เยาวชนอย่างบ้าระห่ำ เด็กผู้หญิงใจแตกกล้าขายบริการทางเพศอย่างไม่อายใคร ก็เพราะสื่อนี่แหละเป็นผู้ทำ ให้หนูๆ มีหัวใจกระเจิดกระเจิงจนรั้งไม่อยู่

แท้จริงสูตรของการป้องกันเด็กผู้หญิงไม่ให้ใจแตก สูตรแรกคือการใช้สื่อทั้งหลายหยุด แพร่ "บันเทิงอาบยาพิษ" อย่างด่วน

คำสำคัญ (Tags): #ปัญหาเด็กใจแตก
หมายเลขบันทึก: 60653เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใส่อารมณ์เกินไปมั้ยค่ะอาจาน  เดี๋ยวก็ไมเกรนขึ้นหลอก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท