เทคนิคการแก้ไขฟันเหลืองเป็นคราบ




ถ้า ฟันเหลืองเป็นคราบ ความสวยจะกลายเป็นความไม่สวยทันที หลังแปรงฟันลองใช้ผ้าชุบน้ำมะนาวถูฟัน ฟันจะขาวขึ้น และวิตามินซีในมะนาวจะช่วยให้เหงือกแข็งแรง






หมายเลขบันทึก: 60563เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 12:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขออนุญาตทักท้วงครับ

         ใช้น้ำมะนาวซึ่งเป็นกรด เอามาถูกับฟันโดยหวังผลจะให้ความเป็นกรดช่วยละลายเอาคราบออกจากตัวฟัน อาจจะได้ผลช่วยทำให้ฟันไม่มีคราบ แต่ไม่คุ้มกับผลเสียที่เคลือบฟันถูกกัดกร่อนไปจากกรดหรอกครับ

          โดยธรรมชาติสีของฟันมีหลายเฉดสีมาก ก็เหมือนกับสีผิวหนังของคนเราครับ คือสีธรรมชาติของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แม้ในคนคนเดียวกัน สีของฟันก็จะมีการแปรผันไปตามอายุอีกด้วย

           ดังนั้นถ้าฟันของตัวเองไม่ขาว ก็ไม่ต้องกังวลใจครับ

             ส่วนในกรณีที่มีคราบมาจับที่ตัวฟัน ส่วนใหญ่มาจากคราบอาหาร หรือเครื่องดื่มที่เราบริโภคเป็นประจำครับ

             ไม่อยากมีคราบที่ฟัน ก็หัดสังเกตอาหารที่บริโภคแล้วพยายามเลี่ยง ลด หรือทำความสะอาดช่องปากด้วยการบ้วนน้ำ แปรงฟัน หลังบริโภค วิธีนี้เป็นวิธีป้องกันคราบไม่ให้มาจับที่ตัวฟันครับ

              ส่วนวิธีกำจัดคราบที่เป็นที่ยอมรับคือ การใช้ผงขัดขัดออกครับ ไปหาคุณหมอฟันให้ช่วยขัดออกให้ ก็จะได้สีฟันธรรมชาติแบบไม่มีครับกลับมา แถมยังได้ตรวจสุขภาพช่องปากแถมให้อีกด้วย

                  

ขอบคุณมากครับ สำหรับการเติมเต็มความรู้เพิ่มเติมเรื่องฟัน

เคล็ดลับที่รวบรวมมานี้ มาจากการสังเกตและทดลองของคนรุ่นเก่าๆ ที่ลองทำแล้ว เห็นผล แต่ความขาวที่ได้ต้องแลกกับเคลือบฟันที่ถูกกัดกร่อนนั้น ยังไม่มีใครสังเกตครับ อาจเป็นเพราะ ไม่มีความรู้ในประเด็นนี้กันมากนัก

 

ขอบคุณอีกครั้งครับ สำหรับคำทักท้วงและการเติมเต็มความรู้ในส่วนที่ขาดไปครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท