มหกรรมความรู้


รายงานประจำปี
 เมื่อ 2 วันก่อน ได้มีโอกาสมาช่วยที่ สคส จัดทำรูปแบบการนำเสนอรายงานประจำปี ในรูปแบบ CD ที่สามารถ คลิกดูรายงานจากคอมผิวเตอร์ได้ โดยมี แกนหลักคือ    อยากจะบอกว่า ที่ สคส มีการใช้ mind map อย่างน่าชื่นชม  แม้ว่า อย่างองคืกรที่ผมทำงานอยุ่จะได้สัมผัสการอบรม mind map จาก อ.ธัญญา ก็ตาม ยังไม่สามารถใช้ได้แพร่หลายเท่าที่ สคส 
คำสำคัญ (Tags): #mind#map
หมายเลขบันทึก: 60457เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 00:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เพราะเรา "ใช้" จริงๆ ค่ะ  เป็น learning by doing  ไม่มีการอบรมเลย มี software เก็บไว้ในเครื่อง file sharing แล้วก็เรียนรู้กันเอง ครั้งแรกอาจมีเพื่อนๆ คอยบอกบ้าง แต่ลูกเล่นหลังจากนั้นก็แล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน  ทุกสิ่งทุกอย่างก็ขอเพียงมี "สติ" นะคะ  ยังจำได้ว่า คุณหมอพิเชฐ (รพ.บ้านตาก) เคยบอกว่า ในชีวิตไม่มีอะไรใหม่ มีแต่สิ่งที่ไม่คุ้นเคย เพราะพอคุ้นเคยก็กลายเป็นเรื่องเก่า   mind map ก็เหมือนกันคะ พอทำไปได้สักระยะหนึ่ง จะจับหลักการได้  ต่อจากนั้นจะใช้ option ไหนก็ง่าย

ที่พูดมาทั้งหมดไม่ได้บอกว่า สคส. ชำนาญ mind map นะคะ  เราเองยังเป็นชั้นอนุบาล แต่เราเลือกใช้ให้เสริมพลังเรา  ให้เหมาะกับงานของเรา ไม่ใช้ไปหมดซะทุกเรื่อง บางงานเราก็ใช้ microsoft office ธรรมดาๆ นี่แหละคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท