beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

มหัศจรรย์ GotoKnow : beeman & ปภังกร


ครอบครัวของผมเคยรู้จักกับท่านอาจารย์มาหลายปีครับ

   หลายท่านคงรู้จักอาจารย์ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ นะครับ....ได้รับรางวัลสุดคะนึงเดือนกรกฎาคม 2549

   บังเอิญอาจารย์ปภังกร มีน้องสาวคนหนึ่ง อายุห่างกันประมาณ 9-10 ปี มาเรียนที่มน. คุณปภังกร เลยฝากน้องสาว..ซึ่งอยู่คนละคณะ..ให้ผมดูแลด้วย..

   วันหนึ่งผมได้ไปคุมสอบ จึงได้พบน้องสาวคุณปภังกร และวิชาที่ผมไปคุมสอบนั้นผมก็เป็นหนึ่งในผู้สอนด้วย....

   เมื่อผมพบน้องสาวคุณปภังกรแล้ว ผมก็แจ้งข่าวไปให้คุณปภังกรทราบ...โดยมารยาท..คุณปภังกรก็ส่งข่าวตอบมา แต่ที่ผมแปลกใจก็คือ สิ่งที่คุณปภังกรเขียนมาดังนี้ครับ

   "เผอิญผมเพิ่งทราบความน่าอัศจรรย์อีกหนึ่งอย่าง ที่ขออนุญาตเรียนให้อาจารย์ทราบครับ เพราะครอบครัวของผมเคยรู้จักกับท่านอาจารย์มาหลายปีครับ ก่อนที่น้องสาวผมจะไปเรียนที่ ม.น.ครับ

  เนื่องจากการที่ในอดีตพ่อของผมเคยได้ติดต่อน้ำผึ้งจากท่านอาจารย์ผ่านครูคนหนึ่งที่ชื่อต๋องครับ เพื่อนำมาขายที่อำเภอคลองลานครับ ซึ่งนับว่าผมและครอบครัวหลาย ๆ คนมีโอกาสและวาสนาเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้จักกับอาจารย์ครับ

   เป็นสิ่งที่น่ามหัศจรรย์มาก ๆ เลยครับ ตั้งแต่ผมได้ยินเรื่องเล่าจากน้องสาวว่าพ่อของผมเคยรับน้ำผึ้งจากอาจารย์มาจำหน่าย และผมก็ได้มีโอกาสทานน้ำผึ้งของอาจารย์ด้วยครับ

   สุดท้ายนี้ต้องกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์อีกครั้งหนึ่งในน้ำใจไมตรีที่มีให้ผมกับครอบครัวเสมอมา"

  

หมายเลขบันทึก: 60447เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 08:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
การผูกพันแบบได้มีโอกาสช่วยเหลือกัน เหมือนอะไรแบบ แต่ปางก่อนเลยเนอะ

คุณ beeman คะ

  • ก็คงคล้ายๆกับเรื่องที่ครูอ้อยเคยพบคุณ beeman  ในรูปภาพ  ในหนังสือ  แล้วครูอ้อยก็มาพบใน GotoKnow 
  • คุณ beeman เป็นคนเก่งในอีดตหลายปีมาแล้ว  จวบจนถึงปัจจุบันนี้และตลอดไปในใจครูอ้อยค่ะ   
ครูอ้อยเขียนผิดค่ะ รีบนิดนึง อดีตนะคะ  ไม่ใช่  อีดตค่ะ
  • สงสัยผมพบอาจารย์ได้อย่างไร
  • เออจำได้แล้ว
  • อาจารย์มาเขียนต่อคุณหมอวัลลภ
  • แล้วไปพบล่าสุดที่ มข
  • เย ครูภูมิปัญญาไทยแห่งชาติครับ
  • ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมรำลึกอดีตนะครับ
  • ประทับใจทุกท่าน เช่นกันครับ
  • เคารพในความแตกต่างทุกท่านครับ
  • ส่วนที่เหมือนกัน..ก็เคารพทุกท่าน..เช่นกันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท