มหาวิทยาลัยที่จะได้รับการประเมินภายนอกจาก สมศ. (รอบสอง) ปี งปม. 2550


         ข่าวอุ่นๆ มาแล้วจ้า ... เมื่อวานดิฉันได้รับโทรศัพท์สายในจากน้องปู QA Staff  จากคณะวิทยาศาสตร์  มีเสียงตามสายพูดมาว่า “พี่ตูน  รายชื่อมหาวิทยาลัยที่รับการประเมินรอบสองจาก สมศ. ปี 2550  ออกมาแล้วเห็นรึยัง ... ทำไมไม่เห็นมี มน. เลย”   แปลกมั้ยคะน้องๆ QA Staff  ของดิฉันกำลังเริ่มร้อนรนว่าทำไมเรายังไม่มีชื่อที่ สมศ. จะมาประเมินฯ  ... ดิฉันเลยขอให้น้องปูส่ง URL ของประกาศมาให้เพื่อช่วยกันช็คอีกครั้ง  ซึ่งในรอบนี้มีสถาบันอุดมศึกษา 50 แห่งที่จะได้รับการประเมินภายนอกฯ จาก สมศ.  <ดูรายชื่อได้ที่นี่นะคะ>

          ใน มน. เราเคยมีหนังสือเวียนแจ้งให้กับทุกคณะวิชาทราบ  พร้อมทั้งนำเรื่องแจ้งเพื่อทราบในที่ประชุมกรรมการบริหารเมื่อประมาณต้นปี 49 ว่า  มน. น่าจะรับการประเมินราวๆ สิงหาคม 2551  เนื่องจากเราได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง สมศ. ว่าจากการที่ สมศ. มาประเมิน มน. ในรอบแรกโดยมีกำหนดใน มิถุนายน 2545  แต่เราได้รับผลการประเมิน เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2548 จึงขอแจ้งช่วงเวลาที่เราจะพร้อมรับการประเมินภายนอกรอบ 2 ในราวๆ สิงหาคม 2551  (ในการประเมินภายนอกฯ รอบแรก ของสมศ. มี ม. นำร่อง 6 ม.ที่รับการประเมินในปี งปม. 2545  และ มน. เป็น ม. ของรัฐแห่งแรกที่พร้อมรับการประเมินจาก สมศ.)

         แต่หลังจากมีการประกาศรายชื่อและเริ่มทำการประเมินภายนอกฯ โดย สมศ. ในปีการศึกษา 2549 ซึ่งในปีนั้นมีหมาวิทยาลัย 73 แห่ง จาก  139 แห่ง ได้รับการประเมินฯ <มหาวิทยาลัยที่ได้รับการประเมินภายนอกฯ รอบสอง ปี งปม. 2549> เราจึงได้มีการแจ้งให้กับคณะวิชาทราบอีกครั้ง  พร้อมทั้งมีการประชุมเตรียมการเพื่อทำความเข้าใจร่วมกันทั้งในด้านมาตรฐาน ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมินร่วมกันอีกหลายๆ ครั้ง เพราะเราอาจจะได้รับการประเมินก่อนกำหนดที่เราตั้งไว้ คือ อาจจะเป็นในราว สิงหาคม 2550  จึงทำให้แต่ละคณะวิชาเตรียมพร้อมพอสมควร  หรืออาจเรียกว่าเรา "อุ่นเครื่อง"  กันมาพอสมควร  และนี่คือสาเหตุที่น้องปูของดิฉันเริ่มแปลกใจว่าทำไมในปี 2550 เราถึงยังไม่มีชื่อ ...



 

หมายเลขบันทึก: 60198เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 12:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 10:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • แจ้งข่าวได้รวดเร็วจริงๆนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ

     ขอบคุณ คุณขจิต (คนรักเด็ก) สมาชิกที่ยังคงติดตามอย่างเหนียวแน่นค่ะ

  • มมส. รับการประเมินภายนอกรอบ 2 เรียบร้อยแล้วครับ ถ้ามีอะไรช่วยได้ ยินดีมากเลยครับ
  • ฝาก SAR ฉบับสถาบันมาให้ด้วยครับเผื่อเป็นประโยชน์
  • ขอบคุณ คุณกัมปนาทมากค่ะสำหรับ SAR และความช่วยเหลือทั้งในปัจจุบันและอนาคต
  • ที่ มน. น่าจะรับในราว ปี 51 ค่ะ
  • คงจะได้รบกวนคุณกัมปนาทอยู่บ่อยๆ ค่ะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท