beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

บันทึกล่องหน


หลายบันทึกผมเล่น "ซ่อนปริศนา" ไว้ในบันทึก ไม่อยากให้ ท่านผู้อ่านเห็นก่อน

    ผมชอบเทคนิคใหม่ๆ ครับ...สังเกตว่าเมื่อเราตีพิมพ์บันทึกของเราไปแล้ว เมื่อบันทึกถูก Load ไปอยู่ที่หน้าหลักของ "บล็อก" เรา...

   ซึ่ง ณ หน้าหลักจะปรากฏ ตัวอักษรอยู่ประมาณ ๔ บรรทัดด้วยกัน คิดเป็นคำได้ประมาณ ๘๕ คำ...

   หลายบันทึกผมเล่น "ซ่อนปริศนา" ไว้ในบันทึก ไม่อยากให้ ท่านผู้อ่านเห็นก่อน...ผมก็จะซ่อนตัวอักษรไว้....

   โดยเมื่อผมเขียนเสร็จ ก็ทำ Highlight ทำตัวอักษรให้เป็นสีขาว...ซึ่งถ้าท่านผู้อ่านไม่สังเกตให้ดีก็จะไม่พบข้อความนั้น....

    แต่ถ้าสังเกตให้ดี จะพบว่า มีส่วนที่เป็นเนื้อที่ว่างๆ อยู่ในบันทึก เราก็เพียง นำเมาท์ไปทำเป็นแถบสีที่บริเวณนั้น ก็จะทำให้อ่านข้อความออก....โดยจะเป็นเป็นอักษรตัวสีฟ้าครับ...

   บันทึกนี้ใช้เทคนิคบันทึกล่องหนบางส่วนครับ (ทำทั้งหมดไม่ได้...จะปรากฏให้เห็นในหน้าหลักของบล็อกครับ)

 

หมายเลขบันทึก: 59964เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2006 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 08:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ช่างมีเทคนิคใหม่ๆ ที่บางครั้งคนคอมพิวเตอร์ก็ยังคาดไม่ถึง เพราะมันเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ถูกมองข้าม แต่น่ารักดีครับ
  • ขนาดผมยังตื่นเต้นเลยครับ เวลาบันทึกเสร็จแล้วตีพิมพ์
  • ลองดูผลงานตัวเอง...ตัวอักษรเพิ่มขึ้นมาได้อีก 4 ย่อหน้าแนะ
  • ขอบคุณอาจารย์หนึ่งที่เข้ามาเยี่ยมนะครับ
  • วันนี้ ประกาศรางวัลสุดคะนึง "ครูอ้อย" ได้รับรางวัลเดือนนี้นะครับ
  • เชื่ออาจารย์เลย คิดได้อย่างไรครับ
  • อึ้งจริงๆครับอาจารย์
  • ขอบคุณมากครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท