การจากไปของไอ้มดแดง


แล้วไม่นานทุกคนก็ลืมไปว่าโลกนี้เคยมีไอ้มดแดง

ไอ้มดแดงเป็นมนุษย์ดัดแปลงที่คอยต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่ต้องการครอบครองโลกตัวแล้วตัวเล่า  ทุกครั้งที่มีสัตว์ประหลาดออกมาอาละวาดผู้คนก็ร้องเรียกหาไอ้มดแดงซึ่งจะมาปรากฏตัวพร้อมกับมอเตอร์ไซด์คู่ใจ  หลายต่อหลายครั้งที่ไอ้มดแดงเกือบจะเป็นฝ่ายพลาดท่าเสียทีให้กับศัตรู  ซึ่งแม้จะปราบสัตว์ประหลาดลงได้  แต่ตัวไอ้มดแดงเองก็ได้รับบาดเจ็บบอบช้ำไปไม่ใช่น้อย  การต่อสู้เป็นไปอย่างเหน็ดเหนื่อยยาวนาน  ในที่สุดไอ้มดแดงก็สามารถเอาชนะเหล่าสัตว์ประหลาดทั้งหลายลงได้ และแล้วสันติสุขก็กลับสู่โลกมนุษย์  ทุกคนพากันมีความสุข  ไม่มีใครถามถึงไอ้มดแดง  ไม่มีใครจะต้องวิ่งมาแปลงร่าง  ใช้ท่าไม้ตายกระโดดไรเดอร์คิก  ที่นี่ไม่จำเป็นต้องมีไอ้มดแดงอีกต่อไป  ไอ้มดแดงจึงเดินทางจากไป  ไปที่แห่งใดไม่อาจมีใครรับรู้  แล้วไม่นานทุกคนก็ลืมไปว่าโลกนี้เคยมีไอ้มดแดง 

ในโลกแห่งความเป็นจริง  มีใครบางคนที่เคยเป็นไอ้มดแดงของคุณหรือเปล่า  เป็นฮีโร่ชั่วคราวที่คุณเคยชื่นชมและได้ละเลยลืมเลือนไปจากความทรงจำ  แค่คิดว่าใครคนหนึ่งที่เคยมีค่าและหมดค่าไปแล้วคนนั้น  ตอนนี้เขารู้สึกอย่างไร  ก็เท่านั้น

คำสำคัญ (Tags): #ปฏิญญากร
หมายเลขบันทึก: 59923เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2006 14:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 01:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เมิ่อไรจะได้อ่านอีกครับ

ผมเองก็เคยเรียกหา ไอ้มดแดงสมัยเด็ก เป็นฮีโร่ ประจำใจตลอดจนวันนี้ 48ปีแล้วครับ กับการขับขี่รถ โดยมีไอ้มดแดง เป็นฮีโร่ประใจ ถึงแม้จะแปลงกายไม่ได้ ก็ทำให้ผมสู้กับชีวิตมาได้ถึงทุกวันนี้ เป็นธรรมดาครับ เมื่อมีสิ่งใหม่มาแทน สิ่งเก่าๆมักเลือนหายไปเสมอ ไอ้มดแดงยังอยู่ในใจผมเสมอ จนกว่าจะหมดเวลาของชีวิตครับ...

ยอดเยี่ยมไปเลยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท