มงคลชีวิต 2 : การคบบัณฑิต


ปณฺฑิตานัญฺจ เสวนา

     การคบบัณฑิต เป็นมงคลชีวิตที่ 2 ซึ่งจะช่วยให้ชีวิตเราเจริญก้าวหน้า บัณฑิต หมายถึง ผู้ที่มีความรู้ ผู้ทรางคุณวุฒิ ผู้ที่มีจิตใจดีงามอยู่เสมอ ๆ บัณฑิตมี 3 ลักษณะ คือ คนที่คิดดี พูดดี และทำดี ประโยชน์ของการคบบัณฑิต คือ

          1. เราจะได้ความรู้และเกิดปัญญา

          2. เราจะไม่เดือดร้อนใจและกาย

          3. เราจะมีความคิดอ่านที่ถูกต้อง

          4. เราจะเป็นผู้ที่มีจิตใจผ่องใสอยู่เสมอ

          5. จะมีแต่คนสรรเสริญเรา

          6. เราจะมีความสุขกาย สบายใจ

          7. เราจะมีความเจริญก้าวหน้าทั้งเรื่องการงาน และเรื่องส่วนตัว

หมายเลขบันทึก: 5980เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2005 02:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
คุณากร อับดุลเลาะห์

milavเกเอก้อท่เดิด่าสเสาสาตายทาร้น่พะ นะร้น่พาสาส้ส่าสะน่รน่ท้าทมทเสาสเส่สาสดืทสทสทมใมทใมใมว้สว้วาทว้มววสบ่สวส่งว่งสงใงใงวิวบสยบรวงสบงสยงบ

 

เรียน คุณคุณากร ด้วยความเคารพ

     หากยังแวะเวียนมานะครับ ข้อความของท่านที่ให้ คห.ไว้นั้น เกิดความผิดพลาดขึ้น ไม่สามารถสื่อได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท