วันที่ 14 พ.ย. 49


ทินกร 14

          วันนี้เป็นวันเเรกในรอบหลายๆวันที่ผ่านมาซึ่งไปถึงโรงเรียนเร็วกว่าปกตินั้นก็คือ 07.20 น. วันนี้ตอนเช้าไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ก็ร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงร่วมกับเด็กนักเรียนและคุณครูของโรงเรียน จากนั้นก็ว่าจะไปทานข้าวเช้าที่โรงอาหาร คุณครูกฤษณาท่านเดินมาบอกว่า วันนี้คาบ 3-4 ไปสอนแทนคุณครูนาฏนัฐดาด้วย ที่ห้องคอมA ก็รับปากไป จากนั้นกก็ไปทานข้าว พอเสร็จเดินออกมาเจอคุณครูนาฏนัฐดา ท่านกระวีกระวาด บอกว่ารีบขึ้นไปสอนเดียวนี้เลยท่านจะไปกับท่าน ผอ.แล้ว ผมเลยบอกไปว่า "คาบ3-4ไม่ใช่หรือครับ" ท่านบอกว่าไม่ใช่ 1-2 ต่างหาก เวง...วิ่งสิครับงานนี้ (*0*) แต่แบบว่าขึ้นไปถึงห้องคอม คุณครูมานะท่านได้เข้าสอนแทนเรียบร้อยแล้ว ก็เลยโล่งไป (- -") แต่พอลงมาได้ถึงห้องโสตฯดืมน้ำได้ไม่ถึงอึก ครูมานะลงมาตาม บอกว่า "ไปคุมห้องคอมหน่อย ครูจะไปทำธุระ" ซะงั้นอ่ะ ก็เลยขึ้นไปคุ้มให้ จนหมดคาบเรียนที่ 2 จากนั้นก็ลงมาเตรียมห้องสำหรับสอนในคาบกิจกรรม พอถึงเวลาในคาบเรียนที่ 4 ก็ได้ตามถึงงานที่สั่งไปตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ปรากฏว่า ไม่มีกลุ่มไหนเสร็จเลย (ก็ใช่สิเพิ่งมากระตือรือล้นถ่ายกันเมื่อวานเย็น คงเสร็จอ่ะ ไม่เหมือนเทคโนฯ ชม.เดียวเสร็จ  555++) ก็เลยทำโทษโดยการให้ไปวิ่งรอบสนามบาส 8 รอบ จากนั้นก็ให้ขึ้นมาเรียนต่อ วันนี้สอนในเรื่องของการถ่ายภาพบุคคล หลักการสำคัญของการถ่ายภาพบุคคล หรือแม้การถ่ายภาพบุคคลอย่างไรให้ภาพออกมาสวยงามที่สุด เทคนิคที่สอนไปก็คือ การถ่ายภาพ Close Up เพราะว่าจะได้เป็นการเน้นอารมณ์ของแบบมากที่สุด และอีกแบบที่นิยมถ่ายกันมากนั้นก็คือ การถ่ายแบบครึ่งตัว และสุดท้ายนั้นก็คือการถ่ายแบบ Full Shot เป็นการถ่ายแบบเต็มตัว เน้นแบบกับบรรยายกาศโดยรอบ และวันนี้ที่สั่งงานเพิ่มนั้นก็คือการถ่ายภาพบุคคลในแบบต่างๆ โดยไม่จำกัดจินตนาการ โดยให้ถ่ายคนละ 2 ภาพเท่านั้น

           จากนั้นในช่วงบ่ายได้รับการหมอบหมายจากท่ายฃน (อ.ให้เดินทางไปยังโรงเรียนนวลนรดิษฐ์ 2 เขตบางบอน เพื่อให้ไปถ่ายภาพท่าน  ผอ.คนใหม่ที่จะเดินทางมาเป็น ผอ.คนใหม่ที่มหรรณแห่งนี้ โดยใช้เวลาในการเดินทาง 45 นาที จากนั้นได้เข้าพบท่าน ผอ.สุรณี เพื่อขอถ่ายภาพในอริยาบทต่างของท่าน และได้ขออนุญาติให้ท่านเดินไปยังตึกเรียนต่างของโรงเรียนเพื่อนำภาพนั้นมาทำสไลด์ฉายตอนรับท่านในวันพฤหัสบดีนี้ โดยใช้เวลาในการงานในครั้ง 2 ชม.กว่าๆ และได้เดินทางกลับในเวลาต่อมา พอมาถึงโรงเรียนก็ได้ภาพที่ได้กแต่งอีกนิดหน่อย เสร็จจากการแต่งภาพก็ได้เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมนักเรียนของโรงเรียนมหรรณพาราม ว่าด้วยเรื่องการจัดกิจกรรมกีฬาสีของโรงเรียนที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนหน้า และที่ทำให้ผมรู้สึกไมค่อยดีเท่าไรนั้นก็คือเรื่องของการบูมโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนมีการบูม เรียกว่า "บูมมหรรณพ์" ซึ่งเริ่มมีการบูมตั้งแต่ปี 39 (ซึ่งผมเป็นรุ่นแรก และเป็นแกนนำของการนำบูมในปี 40) แต่บูมมหรรณพ์ในปีนี้แตกต่างและดูไม่มีเสหน์และมีพลังเหมือนแต่ก่อน ให้ออกเสียงบูม กับเป็นกรี๊ดดด ยืนแล้วย่อกลายเป็นนั่งย่องๆ ไม่มีความพร้อมเพียง (แย่ม๊ากมาก) ก็เลยเรียกแกนนำของการบูมมาพูดคุยนิดหน่อยว่าทำไมกลายเป็นแบบนี้ ได้คำตอบว่ามีพี่จากข้างนอกมาสอน (กำ ไครก็ไม่รู้) ก็เลยบอกว่าหลังจากเสร็จงานส่ง ผอ.แล้วให้ขึ้นมาหาที่ห้องโสตฯ จะได้สอนในเรื่องของการบูมที่ถูกต้องให้ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างนี้ ต่อมมาได้ทำสไลด์แนะนำ ผอ.เก่าที่จะย้ายไป และ ผอ.ใหม่ที่กำลังจะย้ายมาโดยใช้โปรแกรม PowerPoint ในการนำเสนอในครั้งนี้ ซึ่งวันนี้ได้ไปลงเวลาช้ากว่าปกติ 1 ชม. คุณครูกฤษณาท่านได้เห็นบันทกของผมท่านบอกว่าทำไมไม่บันทึกทั้งหมดเลยละ ช่วงหลัง 5 โงเย็นทำไมไม่เขียนไปด้วย ก็เลยเป็นว่าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผมจะเขียนกิจกรรมทั้งวันจนถึงเดินออกจากรั่วของโรงเรียนเลยนะครับ โดยที่วันนี้ก็ได้นั่งทำสไลด์นั้นละครับ นานมากกว่าจะทำไห้ออกมาดูดี (ในแบบของผม) กว่าจะเสร็จก็ เก็บ 3 ทุ่มแล้ว ที่นี้ก็ต้องมาตั้งเครื่อง LCD ที่มันเบี้ยวไห้ตรงกับจออีก แล้วยังต้องซ่อมตู้ที่ล้อพัง แงนสุดท้ายก็คือการนำม้วนVDO เทป (ม้วน V) ออกจากเครื่องเล่นอีก ซึ่งครูกฤษณาทำติดใว้ตั้งนานแล้ว กว่าจะได้ออกจากโรงเรียนก็ 4 ทุ่มครึ่งแล้ว รถก็ไม่มี ก็เลยต้องนั่ง 935 กลับครับ

หมายเลขบันทึก: 59754เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2006 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากได้รูปตอนบูมมหรรณพารามเป็นเด็กมหรรณพารามรู่นที่28ช่วยส่งให้หน่อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท