Patho OTOP2 (3) : จัดระเบียบ Barcode เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ถูกมองข้าม


อันที่จริง   โครงการ Patho OTOP2 ของทีม  "ตาทิพย์"    โครงการนี้ชื่อว่า "ลดอัตราความผิดพลาดจากการติดฉลาก Barcode  มากกว่า 1 ชิ้น"    แต่อยากจะเรียกว่าโครงการจัดระเบียบ Barcode   เพราะทีมนี้เค้าเน้นการจัดการ  กับสิ่งส่งตรวจว่าถ้ามี barcode มากกว่า 1 ชิ้น   ต้องติดแบบเข้าแถวเรียงหนึ่งให้ตรงกันนะ    จะได้มองเห็นและอ่านได้ครบทั้งสองชิ้น      แบบนี้...

      (รูปจาก..คุณศิริ)

barcode แต่ละชิ้นคือรายการที่แพทย์ส่งตรวจ    ถ้าห้องแล็บมองไม่เห็น  (เพราะติดมาคนละด้าน)    จะทำให้แพทย์ / ผู้ป่วย   ได้รับผลแล็บไม่ครบ    เมื่อนั้น....เรื่องเล็กๆ  อย่างการติดสติกเกอร์ Barcode   จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ทันที  (บางทีวุ่นวายกันไปทั้งห้องแล็บเลยล่ะ  เพราะหา tube เลือดเจ้าปัญหานั้นไม่พบ)

วันที่นำเสนอ....แอบเห็น   พี่ผอบ  ตัวแทนจากทีมตาทิพย์  สวยเป็นพิเศษค่ะ   คิ้วโก่ง  หน้านวล   ผมเซตเป็นทรงสวยเชียว   เรียกว่าเตรียมตัวมาอย่างดี

    

พี่ผอบบอกว่าโครงการนี้นับว่าสำเร็จด้วยดี    รายที่ติดสติกเกอร์คนละด้านลดลงเหลือแค่เดือนละ 0-1 ราย /เดือน    เพราะว่าใช้กลยุทธ์หลายแบบ   ทั้งโทรบอกทันที   เขียนโน้ต   และส่งเอกสารบอกวิธี

อยากบอกว่า....ได้รับผลดีจากโครงการนี้เหมือนกันค่ะ    คือที่ ER-Lab  เมื่อก่อนจะได้รับการทวงถามว่า "ทำไมได้ผลแล็บไม่ครบ   มีสอง barcode นะคะ"    พอไปดูที่ tube เลือดก็พบว่ามีสองบาร์โค้ดจริงๆ  แต่ติดมาคนละด้าน   ทำให้เรามองไม่เห็น    แต่ช่วงหลังๆ  รู้สึกว่าเสียง (บ่น)  แบบนี้จะหายไปแล้วนะคะ     ก็เพราะบรรดา barcode เหล่านี้   เข้าแถวเรียงหนึ่งกันมาอย่างดี  นั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 59753เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2006 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บันทึกเยี่ยมอีกแล้วค่ะ

แล้วนี่กำลังวิ่งแข่งกับอ.จันทวรรณอยู่หรือเปล่าคะ เปลี่ยน"หน้าตา"กันไม่เว้นแต่ละวันเลย คนเวลา"ไม่เพียงพอ"อย่างเราได้แต่ทำตาปริบๆและชื่นชมค่ะ

พี่ nidnoi ผู้เขียนขอ print นำไปให้คนในห้องอ่านกันแล้วน๊ะค๊ะ

cheer ! รออ่านบันทึกทีมอื่น ๆ อีกค่ะ

ขอบคุณพี่โอ๋  ค่ะ
เบื่อหน้าจืดๆ ของตัวเอง  ค่ะ (เห็นทุกวัน)   แต่เปลี่ยนไม่ได้   ก็เลยเปลี่ยนรูปในนี้แทน
.
นี่ถ้าทำได้นะ.....จะเปลี่ยน theme  ทุกวันเลย
ได้เลยค่ะ  คุณศิริ
ไหนๆ ก็ไหนๆ ฝาก print  เรื่องของพี่อร  ไปให้พี่อรด้วยนะคะ thanks
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท