แต่งปล็อกใหม่กับ G2K ver. 2 กว่าๆ


ช่วงนี้หลายคนกำลังมาเล่นของเล่นใหม่กันครับ ผมเลยเอาม่าง

ทดลองแต่งปล็อกใหม่ครับ

(จริงๆ อยากได้โทนสีดำแต่หาม่ายเจอครับ)

จากการเข้าไปศึกษาจากที่นี่ครับ

  • การใส่รูปพื้นหลังใน blog 
    บอกวิธีเปลี่ยนพื้น+การกลับซ้ายขวา

  • การใส่ border
    การใส่ขอบครับ เพิ่มเติมนิดครับ คือ ถ้าเปลี่ยนรูปแบบขอบต้องทำเป็นรูปอดีต -ed ไม่งั้นไม่ออก (ทำไปไม๊ไม่รู้ครับ) เช่น
    dot - dotted
    groove - grooved

ลองเข้าไปดูนะครับ แนะนำวิธีใช้ได้ดีทีเดียว

ค้นได้เพิ่มเติมที่ใน tag เรื่อง CCS ครับ ผมเองยังศึกษาไม่หมดเช่นกัน

หวังว่าทุกท่านอย่าเล่นจนลืมเขียนบันทึกนะครับ อิอิ

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ ดร.จันทวรรณ ครับที่แนะนำของสวยๆ งามๆ น่าเล่นให้พวกเราเล่น 

ขอให้ท่านมีฟามสุขและขยันหาของมาให้เราเล่นเยอะๆ คร้าบ

บันทึกนี้ลองเล่นอยู่เกือบ 20 นาที+เขียนอีก 15 นาที

 

 

หมายเลขบันทึก: 59694เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2006 18:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ผมดูการสลับซ้าย - ขวา แล้วยัง งงๆ ผมรบกวน คุณจันทร์เมามายอธิบายช้าๆ ชัดๆ ให้คนอ่อน IT อย่างผมอีกครั้ง

ส่วน Neo Counter ดีมากครับ ทำให้ผมทราบว่า Visitors ผมมาจากไหนบ้าง(ประเทศไทย) ผมเพิ่งทราบว่ามีทั้งเอเซีย บางประเทศที่ผมคาดไม่ถึงด้วยครับ.....(ลองเข้าไปดูที่ Blog ผม)

เอาแบบลูกทุ่งๆ เลยนะครับ 

ใส่โค้ดนี้ไปเลยครับในช่อง CSS ที่ตกแต่งเอง (ที่เป็นช่องใหม่อยู่ด้านล่างช่องชุดสีต่างๆ เห็นมะครับ)

div#container {width: 810px;}
div#content2 {float: right; width: 579px;}
div#sidebar2 {float: left; width: 221px;}

จากนั้นกดปุ่มแก้ไขเป็นอันจบครับ

ถ้ายังงงอีกบอกนะครับเดี๋ยวจะเอารูปลงให้ดู

ปล. Neocouter ของคุณจตุพรผมเห็นแล้วครับ มีมาจาก Indonesia ด้วยมะน่าเชื่อ หุๆ

แต่งบล็อกใหม่สวยดีจัง..แต่พี่ก็ยังงง..งง..ทำไม่ได้อยู่..แฮะๆอาจจะขอจดวิธีการเมื่อพบหน้าก็แล้วกัน

สวยทั้งรูปแบบ Blog ใหม่และรูปเจ้าของ Blog ค่ะ
  •  สวัสดีค่ะ
  • บล็อกสวยค่ะเข้ามาชม ...และนำรูปพื้นหลังมาฝากด้วยค่ะ (พอดี ยังเขียนแสดงความคิดเห็นไม่จบมือกดไปถูก Enter เสียก่อน รูปเลยขึ้นไปก่อนค่ะ ขออภัยด้วยค่ะ) สงสัยตื่นเต้น...5555

ดร. จันทวรรณ น้อยวัน

  • ขอบคุณครับสำหรับลิงค์
  • เจอสีที่ใกล้สีดำแล้วครับแต่ลองแล้วไม่ค่อยสยครับแฮะๆ

seangja  

  •  ถ้าเจอถามได้เลยนะครับ
  • ลองดูที่ อ.จันทวรรณ ทำไว้ก็ได้ครับที่นี่

พัฒนาคุณภาพ

  • ขอบคุณครับ
  • ผมตั้งชื่อทีมเล่นๆ ว่า (ทาน)ตะวันจันทร์(เมามาย)

nutim

  • ขอบคุณครับสำหรับรูป เดี๋ยวจะลองไปใช้ดูครับ

 

  • ชอบเล่นมากกว่าเขียนจริง ๆด้วยค่ะ
  • วันนี้ 1 วันเต็มๆเลย กะว่าจะทำบทเรียนออนไลน์ให้นักเรียนได้ศึกษา แต่นั่งเล่นแต่งบล็อกเพลิน ๆ ไม่ได้สักบทเลยค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูลความรู้ที่นำมาฝากคนที่ชอบแต่งบล็อกมากว่าเขียนสาระ
  • Thanks a lot.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท