การสรรหาบุคลากร (2)


พยายามที่จะสรรหาบุคคลที่มีความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับงานบุคคล (เรียกว่าค้นหาแฟนพันธุ์แท้ของงานบุคคล) เพราะขณะนี้เรื่องงานบุคคลในส่วนราชการมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ 5 ประเภท

    วันนี้ทางคณะสหเวชศาสตร์ ได้มีการสอบคัดเลือกลูกจ้างชั่วคราว จำนวน 2 ตำแหน่ง คือ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป และนักวิชาการศึกษาซึ่งผมได้เขียนไว้ใน Blog http://gotoknow.org/archive/2005/10/22/16/02/11/e5735 มีผู้ขาดสอบเยอะเหมือนกันในตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

  • ผู้สมัครเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป จำนวน 80 คน มีผู้สอบ 48 คน
  • ผู้สมัครนักวิชาการศึกษา จำนวน 49 คน มีผู้สอบ 30 คน

     การเปิดรับสมัครครั้งนี้นับได้ว่ามีผู้สมัครจำนวนมากของหน่วยงาน ทำให้ทางคณะฯ ต้องไปขอใช้สถานที่อาคารเรียนรวม ซึ่งอยู่ที่คณะพยาบาล ผมได้ไปช่วยเจ้าหน้าที่บุคคล (คุณสริตา) คุมสอบด้วย เนื่องจากมีการย้ายห้องสอบ ทำหน้าที่คอยเก็บตกสำหรับผู้สมัครที่หาห้องสอบไม่เจอ หลังจากได้มีการสอบเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปเสร็จ ผมได้ตรวจข้อสอบตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป มีผู้ผ่านข้อเขียนจำนวน 13 คน ส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรี (เชื่อแล้วว่าผู้หญิงมีมากกว่าผู้ชายจริง ๆ ) ข้อสอบที่ผมได้ออก พยายามที่จะสรรหาบุคคลที่มีความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับงานบุคคล (เรียกว่าค้นหาแฟนพันธุ์แท้ของงานบุคคล) เพราะขณะนี้เรื่องงานบุคคลในส่วนราชการมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ 5 ประเภท ซึ่งมีรายละเอียดที่ผู้ปฏิบัติงานด้านบุคคลจะต้องมีความรู้ในระเบียบต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เป็นการวัดความรู้ทั่วไปและความรู้เฉพาะตำแหน่ง ... ต่อไปคงจะได้มีการวัดความสามารถ และผมได้เก็บภาพบรรยากาศการสอบมาฝากครับ

 บรรยากาศการสอบข้อเขียน

บอย

ชุมชนสำนักงานเลขานุการ

หมายเลขบันทึก: 5955เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2005 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พี่คับ ข้อสอบนักวิชาการศึกษา ความรู้ทั่วไปและความรู้เฉพาะของตำแหน่งนักวิชาการศึกษา แตกต่างกันยังไงคับ ผมจะไปสอบแต่ไม่มีความรู้ พี่ช่วยอะไรได้หรือไม่คับ ว่าความรู้เฉพาะน่าจะเป็นแบบไหน

รบกวนตอบได้ไหมคับ ไม่รู้จะอ่านหนังสือเล่มไหน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท