วิชญธรรม
ผศ. ดร. สิริวิชญ์ เตชะเจษฎารังษี

สืบเนืองจาก บันทึก.....พระอสีติมหาสาวก ๘๐ องค์


สืบเนืองจาก บันทึก.....พระอสีติมหาสาวก ๘๐ องค์

ผมได้ post link ไปที่ video เสียงอ่านจากหนังสือ....

โดยความที่อยากจะแชร์ เชิญชวน ให้พวกเรามาปฎิบัติ ศึกษา ธรรม อบรมจิต

วันนี้ผมตั้งใจจะกลับเข้าไปฟัง........ youtube ท่านนั้น ถูกลบไปแล้ว และถูกลบทั้ง blog

ผมเริ่มไม่แน่ใจ............. ในผลกระทบที่เกิดกับ ท่านที่แชร์ video ......

ถ้าเป็นเหตุจากผมที่ทำให้ ท่่านต้องเดือดร้อน ........ ผมก็ต้องขออโหสิกรรม มา ณ ที่นี้ครับ

......... ผมยังเชื่อว่า การให้ธรรม เป็นทาน เป็นเรื่องที่ดีนะครับ ...........

ในทาง โลก มันก็คงต้องมี คำว่า "แต่" ............. ที่เห็นแย้ง..............

อดฟังเสียงเพาะๆ ...... เลยคุณผู้โชมมมมมม...............


ผมก็ต้องขออโหสิกรรม มา ณ ที่นี้ อีกครั้งนะครับ

จากที่ได้ฟัง...........อสีติ แปลว่า 80 ครับ......... เรื่องมันเศร้า เคล้าน้ำปลา ....เห้อ!!!!!


หมายเลขบันทึก: 595020เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2015 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2015 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

การให้ธรรม เป็นทาน ...ที่ดีที่สุดแล้วหละค่ะ


ขอบคุณค่ะ

เมื่อตั้งใจและเจตนาดี ก็ย่อมมีแต่บุญกุศลครับอาจารย์วิชญ์ฯ ;)...

สาธุๆ

ฟังแล้วชอบมากๆครับ

ขอบพระคุณทุกท่านที่มาทักทาย สาธุครับ

อ. พี่โอ๋ เสียงจาก link นั้น ผมค้นเจออยู่ครับ แต่ไม่ใช่ version อ.เพ็ญศรี อินทรทัต // ถ้าฟัง สถานีวิทยุธรรมะ จะได้ยินเสียงอ่านของอาจารย์บ่อยมากครับ // link นี้มาจาก blog ของอาจารย์เองครับ (จะทำให้อาจารย์โดนลบ blog ไหมหนอเรา ..... 555 )

ที่ถูกลบ น่าจะเป็นได้หลายสาเหตุ เช่น อ่านจากหนังสือที่เจ้าของลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้เผยแพร่ และอื่นๆ ที่เราๆ ก็ไม่รู้.....

ไปซื้อหนังสือมาอ่านเองก็ได้ ..... หากเจ้าของหนังสือ ต้องการให้เราไปซื้อหา ..... เหมือนพี่นุ้ยบอก 555

อ๋อ เข้าใจแล้วค่ะ แสดงว่าเป็นที่เสียงด้วยใช่ไหมคะที่น่าฟัง...อย่างนี้ต้องฟังทั้งสองแบบนะคะ

อื่มมม ..... เป็นที่เสียงด้วยใช่ไหม? คำตอบทั้งใช่และไม่ใช่ครับ อ. พี่โอ๋ // การรับฟังคำสอน จากครูบาอาจารย์ท่านไหน ผมถือว่า สำคัญ (มาก) ถ้าผมเลือกจะฟังคำสอนใคร ผมต้องมั่นใจก่อนว่า ครูบาอาจารย์ท่านนั้น อบรมในทางที่ถูก .... ถ้าไม่มั่นใจก็จะเลือกที่จะไม่ฟัง // เพราะถ้าใจเราไปยึดถือปฏิบัติ จะยากที่จะแก้ไข ..... // อธิบายยากเน้อครับ 555 ...... เดี๋ยวจะงงไปกันใหญ่

555 อาจารย์ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เอาที่สบายใจดีที่สุด เราเห็นว่าดีเราก็เผื่อแผ่ แค่นี้ก็น่ารักที่สุดแล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท