วันที่ 13 พ.ย.49


ทินกร 13

           วันนี้ก่อนบันทึกเจอเลข 13 ไม่ค่อยดีเท่าไรเลยแฮะ ก็เริ่มงานในเวลา 07.30 น.ครับวันนี้ ในช่วงเช้า มีการขอยืมใช้ห้องตั้งแต่คาบเรียนที่ 1 เลยอ่ะครับก็เลยต้องไปเตรียมหองไว้ก่อน จากนั้นก็ลงไปทำกิจกรรมหน้าเสาธงร่วมกับคุณครูและนักเรียน จากนั้นก็ถ่ายภาพนักเรียนที่ได้รับโล่จาก กทม. มอบโล่ที่ได้รับให้แกโรงเรียน เพื่อเป็นเกียรติแก่ตนเองและชื่อเสียงของโรงเรียน จากนั้นก็ได้ไปบริการที่ห้องโสตฯ โดยเตรียมอุปกรณ์ไว้เป็นเครื่องเล่น VDO แต่คุณครูท่านจะใช่คอมพิวเตอร์ เพื่อเปิด PowerPoint แต่ไม่ได้เตรียมใว้ (ความจริงในใบการขอใช้ห้องบอกใว้อย่างชัดเจนว่า ต้องการคอมพิวเตอร์) ก็เลยต้องเอาออกมาเซ๊ตใหม่ โดยต้องใช้คอมตัวเองซึ่งช้ามามากกกกกกกกกกก ก็เลยต้องให้คุณครูท่านบรรยายไปก่อน แต่สุดท้ายก็เปิดไม่ได้ แล้วในขนาดนั้นท่านคุณครูกฤษณาได้โทรมาให้ไปถ่ายรูปท่าน ผอ.ไปกล่าวลาท่าน ผอ.เขตตลิ่งชัน ซึ่นในตอนนี้ยังหาวิธีแก้ไม่ได้ แต่บุญช่วยครับน้องนักเรียนช่วยงานโสตฯเดินมาเอาของมาเก็บที่ห้องและของนั้นก็คืด โน๊ตบุ๊คของโรงเรียนก็เลยต้องนั่งเซ็ตใหม่ กว่าท่านอาจารย์จะได้ใช้ก็เกือบจะหมดคาบแล้ว อีกประการหนึ่งนั้นก็คือต้องไปถ่ายรูป ผอ.ที่เขต ตอนแรกต้องไปขึ้นรถตู้ของโรงเรียน แต่ขนาดนั้นต้องเซ๊ตเครื่องที่กำลังมีปัญหาอยู่ก็เลยไม่ได้ขึ้นไปด้วย แต่ด้วยสปีริตของนักเทคโนฯ ก็เลยตายไปที่หลัง สรุปว่าทันพอดีครับ พอตกกลางวันก็ไปบริการเปิด- ปิด ทีวีที่โรงอาหารเช่นเคย และในตอนกลางวันของวันใหนที่ว่างผมก็จะช่วยร้านค้าที่ขายข้าวในโรงอาหารขายข้ายด้วย (ซึ่งความจริงข่วยแทบทุกวันเนื่องจากว่าร้านนี้ได้ช่วยให้ผมได้ทานข้าวฟรี+เงินใช้นิดหน่อย ระหว่างที่ผมเรียนอยู่ที่นั้) วันนี้มีร้านหยุดไป 3 ร้าน ก็เลยมีเด็กเข้ามาซื้อเยอะกว่าทุกวัน ก็เลยเหนื่อยมากทุกวัน 

            จากนั้นในตอนบ่ายก็ได้ให้บริการห้องแก่ครูที่ได้จองใว้อีก 3 คาบ (ไม่ได้ไปไหนเลยวันนี้) จากนั้นหลังเลิกเรียนมีนักเรียนที่เรียนกิจกรรมมาถามถึงเรื่องงานที่ได้สั่งให้ไปทำเมื่ออังคารที่แล้วว่ารายละเอียดยังไงบ้าง (เพิ่งจะมาทำก่อนวันส่งวันเดียวเนี่ยน่ะ เหมือนไครเนี่ย.. (-*-) ) ก็เลยบอกว่า ถ้าไม่มีส่งในวันพรุ่งนี้ ก็จะโดนทำโทษ แต่ไม่บอกว่าจะทำโทษอย่างไร จากนั้นนายธีรยุทธ นักเรียนที่ได้นักเรียนดีเด่นของ กทม.มาขอคำปรึกษาเรื่องการทำ PowerPoint สำหรับนำเสนอแก่คณะกรรมการกลางการคัดเลือกเยาวชนดีเด่นของ กทม. ซึ่งต้องค่อยๆบอกที่ละขึ้นตอน จุดเด่นของการนำเสนออยู่ที่ไหน การทำให้น่าสนใจทำอย่างไร ลูกเล่นเเละเทคนิดการเปลื่ยนสไลด์ ฯลฯ. จากนั้นก็ได้ลงชื่อกลับในเวลา 17.00 น. (แต่ความจริงอยู่ต่อจน 2ทุ่มอ่ะ)

หมายเลขบันทึก: 59432เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
   ชีวิตเธอทำไม่น่าสงสารจังเลย   เห็นใจ  เห็นใจ
อาจารย์ยังไม่เห็นภาพของคุณปรากฏในบล็อกค่ะ ดำเนินการด่วน - ดร.รสสุคนธ์ มกรมณี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท