วรัญญา 11


เริ่มคล่องแล้ว...

11.jpg 22.jpg

วรัญญา 11

วันนี้ตื่นนอนเวลา 6.55 น. อาบน้ำแต่งตัวและออกเดินทางเวลา 8.30 น.ถึงกรมอนามัย 8.50 น. วันนี้เป็นวันจันทร์ซึ่งเป็นวันที่เหมียวจะต้องไปเรียนที่มหาวิทยาลัย ทำให้หนูต้องอยู่คนเดียวถึงบ่ายกว่าเหมียวจะกลับ เพราะเพื่อนผู้ชายชอบแยกตัวไปอยู่ในห้องฝ่ายศิลปกรรม ส่วนตัวหนูอยู่ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์แต่ยังดีที่มีแนน [เพื่อนจากม.ธุรกิจ]เป็นเพื่อนแก้เหงา ช่วงเช้าของวันนี้มีนักศึกษาจาก โคราช มาดูงานที่กรมอนามัย หนูเลยได้รับหน้าที่ให้เตรียมเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับการสร้างเสริมสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโบว์ชัวร์ หนังสือต่างๆและช่วยพี่ๆเตรียมของว่างมาให้กับน้องนักศึกษา พวกหนูต้องขนน้ำจากชั้น 4 ของกรมอนามัยจำนวนเกือบ 200 ขวด ลงมายังชั้น 1 และนำขึ้นรถไปยังอีกอาคารและยังต้องขนขึ้นไปยังห้องประชุมชั้น 9 อีกต่างหาก เสร็จจากงานนี้พวกเราหอบ...กันไปเป็นแถวและก่อนที่จะมีการพูดแนะนำหน่วยงานและการทำงานต่างๆของกรมอนามัย พวกเราก็ได้ช่วยพี่ๆจัดตั้งเครื่องแอลซีดีและโน๊ตบุ๊คที่จะใช้ในการประชุม ในตอนเที่ยงของวันนี้หนูได้ไปกินข้าวที่โรงอาหารกับแนนเพราะเหมียวยังมาไม่ถึง งานในช่วงบ่ายได้ไปช่วยงานพี่ตู่ในเรื่องการทำป้ายประชาสัมพันธ์ เพื่อนำไปติดประกาศข่าวสารต่างในจุดต่างๆ ในกรมอนามัย ป้ายประกาศที่จัดทำในวันนี้แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบด้วยกัน 1.ป้ายประกาศที่ติดตั้งกับสแตนด์โครงเหล็กบริเวณหน้าลิฟท์,ทางขึ้นบันได ขนาด กว้าง 76 เซนติเมตร ยาว 48..5 เซนติเมตร 2.ป้ายประกาศสำหรับติดภายในลิฟท์ ขนาด กว้าง 59 เซนติเมตร ยาว 39 เซนติเมตร 3.ป้ายประกาศสำหรับมุมข่าวอนามัย ขนาด กว้าง 75 เซนติเมตร ยาว 84 เซนติเมตร ป้ายประกาศจัดทำโดยใช้ฟิวเจอร์บอดร์ตัดให้ได้ตามขนาดที่กำหนดและตกแต่งโดยใช้สติกเกอร์มาตกแต่งและนำมาติดตั้งภายในบริเวณที่กำหนดและเมื่อทำการติดตั้งป้ายประกาศจนเสร็จแล้วก็มาช่วยงานในการรับเรื่องร้องเรียน Food Spy ที่พวกหนูทำค้างไว้ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ ทำงานจนถึงเวลา 16.35 น.จึงแยกย้ายกันกลับบ้าน

              ความรู้สึกในวันนี้งานที่ได้รับมอบหมายเริ่มเรียนรู้งานมากขึ้นกว่าเดิม เพราะพวกเราทำแต่งานที่ทำป้ายประกาศ ,ทำบอดร์มาสักระยะแล้วจึงทำงานได้คล่องมากกว่าอาทิตย์แรกๆค่ะ

                                                               วรัญญา พันธ์นุเรณู         

                                                                    กรมอนามัย

คำสำคัญ (Tags): #เริ่มคล่องแล้ว..
หมายเลขบันทึก: 59422เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท