QAก้บงานประจำ : 17. คณบดีพบงานนโยบายและแผน


    งานนี้ผมได้เชิญท่านคณบดี(รศ.มาลินี ธนารุณ) และ เจ้าหน้าที่ในงานนโยบายและแผนหลังวันประชุมคณะกรรมการประจำคณะ นอกจากมีท่านคณบดีแล้วผมได้เชิญรองคณบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ (อ.ศุภวิทู) ไปร่วมทานอาหารกลางวันด้วย

    งานนี้พาไปทานที่ร้านเรือนไทย เป็นอาหารประเภทส้มตำ บรรยากาศแบบสบาย ๆ เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน ผมเชิญท่านคณบดีแบบไม่ได้นัดหมายอีกตามเคย ความจริงท่านมีนัดหมายเหมือนกัน แต่ก็ยินดีที่จะไปร่วมทานข้าวกลางวัน เพื่อพบเจ้าหน้าที่ในงานนโยบายและแผน

     เจ้าหน้าที่งานนโยบายและแผนที่ไปร่วมทานข้าวกลางวัน มีคุณสริตา คุณนิตยา คุณสิริภัสณ์ คุณสมภพ ขาดคุณธราดล เนื่องจากลางาน จึงไม่ได้ไป

      ประเด็นที่มีการพูดคุย

      - การอบรมวิจัยสถาบัน / กำหนดการ / วิทยากร
      - การเสนอขอทุนวิจัยสถาบัน
      - การพัฒนาระบบฐานข้อมูล / โครงการ / โปรแกรม e-office
      - การประชุม อบรม ในมหาวิทยาลัย / งานบุคคล
      - รางวัลไม่หยุดงาน

      ระหว่างทางที่กลับ ท่านคณบดีมีแนวคิดจะนัดพบรองคณบดีแบบไม่เป็นทางการ กลับมาถึงที่คณะ อ.ศุภวิทู ได้ติดต่อกับผศ.ดร.เสมอ เพื่อมาเป็นวิทยากรอบรมวิจัยสถาบันให้กับเจ้าหน้าที่ในสำนักงานฯ อย่างรวดเร็วครับ

                                                                                          บอย สหเวช
                                                                                          13 พ.ย. 49

                                                                              

 

 

 


     

หมายเลขบันทึก: 59383เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • บรรยากาศการพบปะอย่างไม่เป็นทางการ ตามที่คุณบอยเล่ามา ดูอบอุ่นดีจังเลยค่ะ น่าภูมิใจแทนหน่วยงานคุณบอยนะคะ ที่ผู้บริหารให้ความสำคัญกับผู้ใต้บังคับบัญชาขนาดนี้ มิน่า คนใน ม.นเรศวร ถึงเป็นผู้ที่ทุ่มเท และมุ่งมั่นในงาน ได้ขนาดนี้ น่าชื่นชมจริง ๆ ค่ะ

 

  • พี่อ่านทุกบันทึกใน QA กับงานประจำ ที่คุณบอยเขียนแล้ว รู้สึกชื่นชมด้วยใจริงเลยค่ะ
  • ในส่วนของกำหนดการตรวจเยี่ยมหน่วยงานทั้งที่อย่างเป็นทางการ และโดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า มี guideline ในการพบปะพูดคุย ในประเด็นใดบ้างค่ะ นอกจากที่จะให้หน่วยงาน ฝากประเด็นต่าง ๆ ให้ผู้บริหารได้รับทราบ และในการเยี่ยมชมแต่ละหน่วยงานใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ค่ะ

ถึง คุณรัตติยา

  • ขอบคุณคุณรัตติยา ครับสำหรับการชื่นชม
  • ประเด็นในการพูดคุยไม่มีเลยครับ เป็นการพูดออกมาอย่างอิสระ ที่ทุกคนอยากจะพูดให้คณบดีทราบ หรือช่วยแก้ไขปัญหาให้ครับ ไม่มีการเตรียมการแต่อย่างใด ทั้งแบบทางการและไม่เป็นทางการ
  • การใช้เวลาอย่างไม่เป็นทางการ ผมใช้เวลาช่วงพักเที่ยงถึงบ่ายโมง เพื่อไม่เสียเวลางาน
  • สำหรับแบบเป็นทางการ ไม่แน่นอนครับขึ้นอยู่กับหน่วยงาน
  • ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ สำหรับการร่วมแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ และเป็นประโยชน์อย่างงี้
  • เสร็จจากการรับการประเมินคุณภาพ จาก สมศ.คราวนี้ สงสัยพี่คงจะต้องนำเสนอเรื่องการตรวจเยี่ยมหน่วยงานนี้ เป็นภารกิจ เร่งด่วน อันดับแรก เลยค่ะ

 

    คุณรัตติยาคะ  จริงอย่างพี่บอยบอกค่ะ  เพราะเคยไปเจออาจารย์มาลินีที่ร้านก๋วยเตี๋ยว 10 บาท หน้า ม. อาจารย์บอกว่านัดคุยกันตอนพักเที่ยง  เห็นไปกันเป็นกลุ่มเล็กๆ คุยกันสบายๆ ค่ะ  คล้าย ๆ ที่ QAU แต่เป็นเพราะที่หน่วยฯ คนน้อยเลยเป็นคนหน้าเดิมๆ แต่เรื่องที่พูดเป็นเรื่องไม่เดิมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท