สอนสนุก...มุขมัน...เด็กฮา


เรียนให้สนุก สอนให้สบาย ต้องร่วมมือกัน

วิธีการสอนอย่างหนึ่งที่จะให้นักเรียนไม่รู้สึกเบื่อหน่ายในการเรียน ในชั่วโมงที่เรากำลังสอนอยู่ แล้วยิ่งเป็นช่วงบ่ายคล้อยด้วยแล้ว นักเรียนมักจะรู้สึกง่วงเหงาหาวนอนอยู่บ่อยๆ

วิธีที่ว่าเราจะต้องทำตัวให้ทันสมัย รู้จักมุขใหม่เด็ดๆ ตามเด็กให้ทัน แล้วนำมาใช้กับนักเรียนของเรา เขาจะรู้สึกว่าเรามันมาก และทันสมัยสุดๆ เช่น อัจฉริยะ นักเรียนจะมักพูดว่า "เทพ" ลองนำไปใช้ดูซิคะ, หรือมุขของโปงลางสะออนยังใช้ได้อยู่ คือ "บ้านน๊อก....บ้านนอก" อันนี้ต้องใส่หน้าตาหรือสีหน้าลงไปด้วยนะคะ.

หมายเลขบันทึก: 59340เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรื่องการสอนไม่สำคัญนะคะ .............

แต่ที่สำคัญทำไมคุณครูหน้าเด็กจังเลย

แต่ดูหน้าตาแล้วไม่น่าจะมีมุขตลกนะคะ

 

น่าชื่นชมด้วยจริง ๆ จ๊ะ ที่มีเด็กรุ่นใหม่ที่ชอบอาชีพเป็นครูเพราะทราบว่าชอบมาตั้งแต่แรกแรกแล้วขอให้มีความสุขกับการสอนต่อไปนะคะ  เด็กเราจะได้สนุกกับการเรียนด้วย

โห เรื่องนี้หนูขอรับประกันค่ะ (เพราะว่าเคยเรียนมาแล้วค่ะ) ฮามากเลยค่ะ ^^ อิอิ อาจารย์สอนดีด้วยแหละ อิอิ

(เอ เว็บนี้ให้เด็กมาคอมเม้นได้ไหมคะ ถ้าไม่ได้หนูขอโทษล่วงหน้าค่ะ แหะๆๆ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท