แผ่นพับ - แนะนำซอฟต์แวร์ FeedSpring พัฒนาโดยทีมงาน GotoKnow.org


"พบกับเทคโนโลยีล่าสุดในการส่งข่าวสารถึงผู้อ่านผ่านเว็บไซต์ของท่านอย่างฉับไวและสดใหม่ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ผู้อ่านฝากอีเมล์เพื่อรับข่าวสาร และไม่จำเป็นต้องปล่อยให้ผู้อ่านกลัวกับอีเมล์ขยะอีกต่อไป"

RSS Feed คือ ไฟล์ข้อมูลประเภท XML ซึ่งรวบรวมเอาข้อมูลข่าวสารล่าสุดของเว็บไซต์ไว้ด้วยกัน เช่น ข่าวบริษัท ข่าวกิจกรรมประชาสัมพันธ์ หรือ บล็อก เป็นต้น แล้วนำส่งถึงผู้อ่านได้โดยทันทีที่มีการนำเสนอข่าวสารใหม่ๆ โดยผ่านทางซอฟต์แวร์ช่วยอ่าน Feed

การมี Feed ไว้บนเว็บไซต์ขององค์กร เป็นความจำเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกในการรับข่าวโดยผู้อ่านแล้ว ยังเป็นการทำให้การรวบรวมข่าวสารจากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกันมารวมศูนย์อยู่ที่เดียวกันได้

ข้อมูลใน Feed จะถูกเก็บไว้เป็นชุดๆ อันประกอบด้วยข้อมูลเช่น วันเวลาของการเสนอข่าว ชื่อหัวข้อข่าว รายละเอียดข่าว เป็นต้น และข้อมูลข่าวสารแต่ละชุดนี้จะเป็นลิงค์ที่คลิ้กเข้าไปดูเนื้อหาเต็มที่อยู่บนเว็บไซต์ได้

FeedSpring ซอฟต์แวร์สร้าง Feed
ผู้บริหารเว็บไซต์สามารถใช้ซอฟต์แวร์ชื่อว่า FeedSpring มาช่วยในการสร้าง Feed ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องมีความเข้าใจพื้นฐานทางด้าน XML มาก่อน 

  • ดาวน์โหลด แผ่นพับ แนะนำ FeedSpring (.pdf 0.6 MB) (.ps 1.1 MB)
  • ดาวน์โหลด บทความเกี่ยวกับ RSS และ FeedSpring (.pdf 0.7MB)

 

 

คำสำคัญ (Tags): #rss#feed
หมายเลขบันทึก: 5930เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2005 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
อาจารย์ครับ เมื่อไหร่อาจารย์จะทำให้ให้การใส่รูปภาพลงในข้อความสามารถใส่ลงไปในเว็บโดยตรงโดยไม่ต้องยุ่งยากล่ะครับ
ได้คะ รออีกนิดนะคะ ตอนนี้กำลังเร่งทำระบบอีกระบบหนึ่งให้เสร็จก่อนคะ ขอบคุณคะ
เข้ามาอ่าน เผื่อจะได้ความรู้เกี่ยวกับเว็บบล็อกบ้าง  ทดลองใช้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท