บันทึกฉบับที่สองของข้าพเจ้า


ไม่อะไรเกินความพยายามของคนเรา

 สิ่งที่ได้เรียนรู้เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2549

         จากการเรียนรู้ในวันอาทิตย์ ทำให้ได้รับความรู้มากมายทั้งที่เคยเรียนมาก่อนและความรู้ใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้สัมผัสหรือเรียนมาก่อน จากการที่คิดว่าหากเครื่องคอมที่บ้านเสียเล็กๆน้อยๆเราคงต้องเสียเงินอีก แต่เมื่อได้มาเรียนของเมื่อวาน ทำให้รู้ว่าการที่คอมเสียเล็กๆน้อยๆ เราก็สามารถมาปรับด้วยตนเองได้ ทำให้เราไม่ต้องเสียเงินอีก ถือว่าเป็นการประหยัดเงินให้เรามากมาย ความรู้ที่รับนั้นมีทั้งความรู้เก่าที่เราเคยเรียนมาแล้ว แต่เราก็รู้ไม่หมดหรือไม่รู้เรื่องเลย และได้รับความรู้ใหม่ที่เราไม่เคยเรียนมาก่อนหรือไม่รู้มาก่อน ตัวอย่างเช่น ความหมายของแต่ละอย่าง

         Browser ( Microsoft internet ) คือ โปรแกรมที่ใช้ในการเล่น internet

        Home page  เป็นหน้าแรกหรือหน้าหลักของเว็บไซด์ที่ระบุถึงข้อมูล ชื่อ หน่วยงาน คำแนะนำต่างๆ ถ้าเป็นหนังสือ เปรียบได้กับ หน้าปก คำนำ สารบัญ

        Web page  คือ  หน้าที่แสดงเนื้อหารายละเอียด

        Web site  หรือ URL  เป็นที่ตั้งของเว็บ ที่อยู่ของเว็บไซด์  เป็นต้น  และเรื่องอื่นอีกมากมายที่ใช้ในชีวิตประจำวัน  รวมไปถึงการสืบค้นข้อมูล โดยวิธีต่างๆ ทำใหเราสามารถเรียนรู้ และนำมาใช้ประโยชน์และสื่อสารกับเพื่อนได้อย่างมากมาย

ของฝาก!!!  หากต้องการที่จะทำอะไรให้เป็นเราควรหมั่นฝึกฝนอยู่เสมอ

หมายเลขบันทึก: 59228เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
หากต้องการที่จะทำอะไรให้เป็นเราควรหมั่นฝึกฝนอยู่เสมอ  จิงป่ะที่ฝากนี้จะได้จำไว้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท