บันทึกฉบับที่ 2 ของข้าพเจ้า


ไข่พะโล้หนะ สีดำ แต่คนทำอะ หัวใจสีชมพู

จากการเรียนไปเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2549 ได้รับความรู้มากมายหลายอย่าง ทั้งมีสาระ และไม่มีสาระ ส่วนที่เป็นสาระนั้น อาจารย์ก็ได้สอนพื้นฐานอินเตอร์เน็ต  และการสืบค้นขั้นสูง ซึ่งอันีที่จริงมันก็ดูว่าจะเรียนไปทำไม  ในเมื่อเราก็ใช้กันอยู่ทุกวัน  แต่ที่เราใช้กันทุกวันนั้นบางทีเราไม่รู้เลยว่า เรียกว่าอะไรเมื่อวานที่เรียนไปก็เลยได้รู้  อย่างแท้จริง โดยเฉพาะเวลาที่คอมเราปัญหาซึ่งเมื่อก่อนเราก็ไม่รู้หรอก  เราคงจะต้องยกไปให้ที่ร้านเสียเงิน 500 บาท  แต่เดียวนี้พออาจารย์สอนก็รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร  เลยทำให้ไม่ต้องจ่ายตังค์ให้กับพนักงานที่ร้านคอม(ซึ่งปกติก็ไม่เคยไปหรอกจะเรียกใช้คนอื่น) ส่วนการสืบค้นขั้นสูงนั้นก็ได้รู้เทคนิคว่าถ้าเราจะค้นหาเฉพาะอย่างเราก็สามารถที่จะหาได้จากในนี้  ส่วนเรื่องที่ไม่มีสาระนั้นก็คงจะเป็นตอนที่อาจารย์ชอบตั้งชื่อให้นักศึกษาใหม่นั้นเอง  แต่จะเปลี่ยนเป็นชื่ออะไรนั้นไม่บอกหรอก ขออุบไว้ดีกว่า

หมายเลขบันทึก: 59210เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เขียนได้ดีนิ  แต่ถ้าเป็นไปได้ก้อย่าลืมเปลี่ยนรูปน่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท