somtawin
นาง สมถวิล somtawin โชติคณาทิศ

หลากหลายทัศนะ…....เคล็ดลับการเป็นเด็กเก่งคณิตศาสตร์…….ต้องฝึกฝน…ตั้งใจ...แข่งขัน...


เคล็ดลับการเป็นเด็กเก่งคณิตศาสตร์…….ต้องฝึกฝน…ตั้งใจ...แข่งขัน...

หลากหลายทัศนะ....เคล็ดลับการเป็นเด็กเก่งคณิตศาสตร์.........ของประถมศึกษาปีที่6 

เคล็ดลับการเป็นเด็กเก่งคณิตศาสตร์…….ต้องฝึกฝนตั้งใจ...แข่งขัน... 

คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่ต้องฝึกฝน   ถ้าเราหมั่นฝึกฝนทำแบบฝึกหัดเยอะๆ   ที่สำคัญคือการอ่านหนังสือเยอะๆ   จะมีประโยชน์และทำให้เราประสบผลสำเร็จในวิชานี้   เพราะถ้าอ่านไม่ออก   เราก็ไม่รู้โจทย์และทำข้อสอบไม่ได้ 

คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่สนุก   ได้ฝึกทักษะตลอดเวลาและไม่เครียด   ผมมีผู้ปกครองและคุณครูเป็นผู้ติวให้   ผมอยากให้มีการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์     แบบไม่เครียด   มีการบูรณาการและมีสื่อการสอนที่น่าสนใจ   แล้วเด็กจะรักวิชาคณิตศาสตร์ 

พื้นฐานของวิชาอื่นๆ  คือวิชาคณิตศาสตร์   ถ้าเราเก่งวิชาคณิตศาสตร์  ก็จะเก่งวิชาอื่นด้วย   อยากให้เพื่อนๆฝึกทำแบบฝึกหัดและหาความรู้เพิ่มเติมที่ห้องสมุด   เราจะได้แนวทางความคิดในการหาคำตอบ   และผมอยากให้โรงเรียนมีห้องศูนย์สื่อคณิตศาสตร์ด้วยครับ 

ผมอยากเดินทางไปแข่งขันคณิตศาสตร์ทั่วโลก    เพราะได้คิดและแก้ปัญหาต่างๆมากมาย   ในการเรียนคณิตศาสตร์นั้น   ครูควรเปิดโอกาสให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียน  สอนแหวกแนวไปเรื่อยๆ   เราต้องสนุกไปกับมันด้วยครับ 

คณิตศาสตร์เป็นหนึ่งในกิจวัตรประจำวันของเราที่ต้องผูกพันครับ   วิชาคณิตศาสตร์สนุกมาก   เบาสมองไม่ต้องคิดอะไรมาก   แค่คำนวณให้ถูกต้องและจำสูตรหรือแนวทางการคิดคำนวณให้ได้   โตขึ้นผมอยากเป็นวิศวกรครับ

 
คำสำคัญ (Tags): #math
หมายเลขบันทึก: 59195เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ   อาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท