สัญญาที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์


สัญญาที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์

สัญญาที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์

   1. สัญญาซื้อ-ขาย ระหว่างบริษัทผู้ผลิตสินค้า ซึ่งมีหลายบริษัทที่เราจะต้องติดต่อค้าขายด้วย เช่นบริษัทผลิตยาง โช้ค อุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ต้องทำกับบริษัทภายในประเทศและต่างประเทศ

   2. สัญญาซื้อ-ขาย และการรับประกันสินค้ากับบริษัทที่จำหน่าย เครื่องมือ-อุปกรณ์ เช่น เครื่องยกรถ ปั๊มลม เครื่องถอดล้อ เครื่องตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ เครื่องถ่ายน้ำมันเครื่อง การเข้ามาดูแลอุปกรณ์ เพื่อใช้ในการดำเนินกิจการ

   3. สัญญาเช่าตึก อาคาร เพื่อใช้เป็นที่ทำงานให้บริการลูกค้า  จัดเก็บสินค้าและเป็นสำนักงาน

   4. สัญญาจ้างลูกจ้าง พนักงานที่จะมาทำงานกับทางบริษัท ให้เป็นธรรมด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย

   5. สัญญาการกู้เงิน ขอ OD แบงค์ เพื่อนำเงินสดมาใช้จ่ายในการดำเนินงาน เกี่ยวกับการให้บริการ สัญญากับลูกค้า ถ้าสินค้าหรือบริการที่ทำจากร้านมีข้อบกพร่อง ภายในเวลาที่กำหนดของร้านจะเปลี่ยนหรือซ่อมให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายหากอยู่ในเงื่อนไขของทางร้าน

หมายเลขบันทึก: 59189เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 19:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เนื่องจากสัญญาซื้อ-ขายสินค้าของคุณส่วนใหญ่นำเข้า จำเป็นต้องใช้ outsouce ในการดูพวกสัญญาซื้อขายที่เป็นภาษาเทคนิค ศัพท์เฉพาะ และเรื่องของภาษาหรือป่าวค่ะ แนะนำว่าควรจะมีนะค่ะ

ตอบ K Pichrawee G.

        การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ต้องใช้บริษัทที่นำเข้าสินค้า หรือบริษัท ชิปปิ่ง ครับ ต้องมีสัญญาระหว่างกันครับ เพราะต้องผ่านพิธีการทางด้านศุลกากร ครับ บริษัทพวกนี้จะติดต่อกับทางกรมศุลกากรบ่อย ๆ ซึ่งมีความคุ้นเคยกับทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ตรวจของ เข้า-ออก เป็นประจำ ขั้นตอนต่าง ๆ ก็เป็นไปได้ด้ายความสะดวกรวดเร็ว

ส่วนเรื่อง ภาษาทางเทคนิค ไม่เป็นปัญหากับบริษัทรับนำเข้าพวกนี้คับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท