บันทึกความทรงจำ (7-14 ต.ค. 49) : Mongolia (12)


ผมมางานนี้ถือว่าเป็นคนนอกวงการ มาในฐานะผู้บริหารที่ต้องการให้เกิดความร่วมมือระหว่าง มน. กับองค์กรภายนอก และมาเพื่อให้กำลังใจกับคนของ มน. ที่กำลังทำงานด้านนี้ พร้อม ๆ กันก็อยากจะหาประสบการณ์ระดับนานาชาติมาปรับปรุงการจัดงาน “นเรศวรวิจัย” ไปด้วยในตัว

จันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2549 (ต่อ) 

        เราเดินมาที่พิธีเปิดก่อนเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง พอ 10.00 น. พิธีเปิดก็เริ่ม มีคนมาร่วมมากกว่าที่ผมคาดไว้ ผมคาดว่าคงจะมีประมาณไม่เกิน 300 คน ปรากฏว่าคงไม่ต่ำกว่า 500 คน มีการใช้ทั้งภาษาอังกฤษ และภาษามองโกเลีย มีคนญี่ปุ่นมาคุยกับผมหลายคนตั้งแต่วานนี้แล้ว เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นชาติเดียวกัน ผมว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้ เนื่องจากในวงการเขาน่าจะรู้จักกันดีว่าใครเป็นใคร ผมมางานนี้ถือว่าเป็นคนนอกวงการ มาในฐานะผู้บริหารที่ต้องการให้เกิดความร่วมมือระหว่าง มน. กับองค์กรภายนอก และมาเพื่อให้กำลังใจกับคนของ มน. ที่กำลังทำงานด้านนี้ พร้อม ๆ กันก็อยากจะหาประสบการณ์ระดับนานาชาติมาปรับปรุงการจัดงาน “นเรศวรวิจัย” ไปด้วยในตัว

        มีการกล่าว speech 4-5 คน และถ่ายหนังสารคดีเก่าเกี่ยวกับนักบินอวกาศรัสเซีย เข้าใจว่าอาจจะเป็นชาวมองโกเลีย ผมไม่ค่อยได้สนใจ speech มากนัก เพราะมีบางส่วนเป็นภาษามองโกเลียและผมก็เป็นคนนอกวงการด้วย สนใจสาว ๆ ที่มาขอนั่งติดกันด้วยและบรรยากาศทั่ว ๆ ไปมากกว่า (พูดเล่นนะครับ อย่าถือเป็นเรื่องจริงจัง)

        ผมมีโอกาสได้ลงไปใช้ห้องน้ำระหว่างพิธีเปิดด้วย อยู่ชั้นล่างสุด สภาพไม่ดีนัก มีกลิ่นและโถปัสสาวะค่อยข้างเปิดเผย ไม่มีที่บังตา ไม่มี tissue ให้ใช้ ผมไม่ค่อยคุ้นเคยกับห้องน้ำที่ค่อนข้างเปิดเผยนัก ตอนอยู่บนเครื่องบิน Air China ตอนเดินทางมาก็ครั้งหนึ่งแล้ว ผมเปิดประตูห้องน้ำปรากฏว่ามีคนอยู่ข้างใน ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเด็ก ที่ไหนได้เป็นสุภาพสตรีชาวจีนยิ้มให้ผมแป้นเลย จนต้องรีบขอโทษกันแทบไม่ทัน


บรรยากาศช่วงพิธีเปิด


สารคดีเก่าเกี่ยวกับนักบินอวกาศรัสเซีย
เข้าใจว่าอาจจะเป็นชาวมองโกเลีย

         วิบูลย์ วัฒนาธร

.

หมายเลขบันทึก: 59117เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เรื่องห้องน้ำ ถ้าเป็นแบบนั้น..ผมก็คงไม่ชินเหมือนกันครับ
  • ฟังอาจารย์หนึ่งเล่าเรื่องห้องน้ำที่เมืองจีนแล้ว ก็เข้าไม่ลงเหมือนกัน...
  • มีอาจารย์ผู้หญิงไปด้วย เขาปวดขึ้นมาเลยต้องเข้าห้องน้ำอย่างเปิดเผยเหมือนกัน..
  • แต่ตอนผมไปเมืองจีนอยู่ที่โรงแรมตลอดจึงไม่เกิดปัญหา
  • เคยไปเมืองจีน ตอนที่มหาวิทยาลัยจัดโครงการอบรมหัวหน้าหน่วยสายปฏิบัติการ ไปดูงานที่ประเทศจีน ก็รู้สึกว่าห้องน้ำบ้านเค้าแปลก ๆ อยู่เหมือนกัน (ครั้งนั้นอาจารย์ก็เดินทาไปด้วยครับ)
  • พูดถึงห้องน้ำ ผมยังนึกอยากจะทำมาตรฐานห้องน้ำที่คณะสหเวชศาสตร์ โดยการส่งไปประกวดสุดยอดส้วมแห่งปี
  • ได้แต่นึกยังไม่ได้ลงมือซักทีครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท