TumeRaider
นางสาว พิมพ์ใจ ปัญญาสว่าง

Step Up


เวลาเป็นสิ่งที่มีค่าไม่ควรปล่อยให้มันผ่านเลยไปกับความไร้สาระ ควรที่จะค้นหาตัวเอง และความฝันให้เจอ แล้วไล่ล่ามันมาให้ได้

        วันนี้เป็นวันแรกของการเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกของ blog แห่งนี้ ก็ยังไม่ค่อยมีอะไรมาร่วมแลกเปลี่ยนกับเพื่อน ๆ มากมายนัก คงจะไม่ว่าอะไรเรานะที่ครั้งแรกเราจะเป็นคนเอาเปรียบเพื่อน ๆ ไปก่อน ครั้งต่อไปจะพยายามเอาอะไรมาแลกคืนให้เพื่อน ๆ บ้าง แต่ก็อย่าหวังอะไรมากก็แล้วกันไม่อยากให้เพื่อน ๆ ผิดหวังเพราะเราเป็นคนไม่ค่อยมีสาระอะไร เรามันพวกสุขนิยมน่ะ ก็พยายามทำความเข้าใจหน่อยแล้วกัน มันก็ตื่นเต้นดีเหมือนกันนะกับการนำตัวเองมาเป็นบุคคลสาธารณะในครั้งนี้

         ก่อนอื่นก็ขอแสดงตัวก็เล็กน้อย  เราเป็นคนที่ชอบดูหนังมาก แต่ไม่ค่อยได้ดู เพราะว่าไม่ค่อยจะมีกะตังค์มากนะ ประเภทของหนังที่เราชอบก็คือ โรแมนติก คอมาดี้ ประมาณนี้แหละ แต่หนังที่เราเกีลยดมากที่สุดก็คือ หนังผี  เพราะเวลาที่ดูแล้วชอบเก็บเอามาคิด แล้วก็กลัวอยู่คนเดียว ประสาทจริง ๆ เลย อีกประเภทที่เกลียดก็คือหนังเครียด ๆ ดูแล้วหดหู่ประมาณนี้ไม่เอาเลย  เราจะพยายามหาแต่สิ่งดี ๆ มีความสุขมาใส่ชีวิตตัวเอง  เพราะเราคิดว่าชีวิตคนเราสั้นจะตายจะมาเครียดกันอยู่ทำไมเห็นไหมล่ะ หาสาระกับชีวิตเธอไม่ได้จริง ๆ

        เมื่อวานไปดูหนังมาเรื่องหนึ่ง เป็นหนังที่เพิ่งเข้ามาใหม่ Step Up คิดว่าหลายคนคงจะรู้จัก เป็นหนังที่ดูแล้วสวยงามเรื่องหนึง ถึงแม้นว่าจะไม่ค่อยมีอะไรมากมายในเนื้อหา แต่ท่าเต้นและลีลาของนักแสดงน่าดูเชียว  จะว่าไม่มีอะไรเลยก็ไม่ถูกทั้งหมด ก็ได้แง่คิดของการเป็นเพื่อนที่ไม่ควรทิ้งเพื่อน หรือใช่เพื่อนเป็นบันไดปืนไปสู่ดาวของตัวเอง และอีกแง่คิดหนึ่งก็คือ เวลาเป็นสิ่งที่มีค่าไม่ควรปล่อยให้มันผ่านเลยไปกับความไร้สาระ ควรที่จะค้นหาตัวเอง และความฝันให้เจอ แล้วไล่ล่ามันมาให้ได้

คำสำคัญ (Tags): #การเรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 58942เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2006 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ได้สาระเหมือนกัน  ที่สำคัญ "เวลาเป็นสิ่งมีค่าจริง ๆ" 

 

ดูหนังหลายเรื่องคงจะได้ข้อคิดมาฝากเรื่อยๆนะครับ
ตื่นเต้น และก็ขอบคุณเพื่อนๆ มากที่อุตส่าห์เข้ามาอ่าน blog ของเรา เชื่อไหมว่าเรายังไม่นอนเลย จะคอยเข้ามาดูว่ามีใครเข้ามาอ่านบ้างหรือยัง ขอบคุณมากค่ะ แล้วครั้งต่อไปจะพยายามหาสาระมาฝากนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท