ความสุขจากการได้อ่านหนังสือดีๆ"Intuition"


หลายครั้งที่เรารู้อะไรโดยที่เราก็ไม่รู้ว่าเรารู้ได้อย่างไร ;ชีวิตที่ผ่านมาของเราอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงและเป็นผลมาจาก ปัญญาญาน ของเราก็ได้

ปัญญาญาน ..... เป็นหนังสือแปลที่ดีมากครับ  เห็นมาหลายครั้งแต่ว่าไม่ได้ซื้ออ่าน  เพิ่งมาอ่านช่วงนี้เอง  ซึ่งทำให้ได้เรียนรู้และเข้าใจหลายๆอย่างเพิ่มขึ้นมากครับ  และเป็นมุมมองใหม่ๆที่หลายอย่างก็สอดคล้องกับความรู้ความเข้าใจเดิม คือฐานความรู้ความเชื่อเกี่ยวกับพุทธรรม    

     มีหลายประเด็นมากที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ต้องการเรียนรู้และแสวงหา  โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับปัญญาญานที่จะทำให้ท่านเข้าใจเพิ่มขึ้นอย่างมากครับ   ผมคงต้องอ่านและเก็บตกอีกหลายรอบ  เพราะว่า  แค่อ่านครั้งแรกก็รู้สึกดีมากครับ

       - หลายครั้งที่เรารู้อะไรโดยที่เราก็ไม่รู้ว่าเรารู้ได้อย่างไร

       -หลายครั้งที่เรารู้สึกว่าถ้าเราอยู่เงียบๆคนเดียว  และมีสมาธิ

    เรามักจะคิดเรื่องราวต่างๆได้อย่างราบรื่น  และมีความสุข

       -ชีวิตที่ผ่านมาของเราอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงและเป็นผลมาจาก

         ปัญญาญาน  ของเราก็ได้

       -ศีล--->สมาธิ----> ปัญญา(ญาณ)

  ถ้าท่านมีฐานความรู้พุทธธรรม     ความรู้จากหนังสือเล่มนี้จะเติมเต็มช่องว่างบางส่วนที่ท่านอาจยังไม่เข้าใจ  และทำให้ท่านซาบซึ้งใน พุทธรรมมากยิ่งขึ้น......

 

 

คำสำคัญ (Tags): #intuition
หมายเลขบันทึก: 58924เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2006 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เคยเห็นเหมือนกันครับ คงต้องแวะซื้อมาอ่านบ้างแล้วล่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท