UKM-8 : มิตรภาพจะอยู่กับเราจากใจถึงใจ



เจ้าของเรื่องเล่า

เรื่องเล่าประจำกลุ่มที่ 8 เรื่องเล่าที่ 1
ผู้เล่า : ปิติกานต์ จันทร์แย้ม
จาก : มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
เรื่อง : มิตรภาพจะอยู่กับเราจากใจถึงใจ

เรื่องเล่าพอสังเขป (เน้นวิธีปฏิบัติ)

         นำ KM มาประยุกต์ใช้ในการจัดงานให้กับผู้เกษียณอายุราชการของ ม.วลัยลักณ์ ซึ่งมี 4 ท่าน อาจารย์ 2 ท่าน พนักงาน 2 ท่าน ซึ่งยังไม่มีความรู้จักคุ้นเคยกัน โดยจัดกิจกรรม “มิตรภาพยังอยู่กับเราจากใจถึงใจ” แทนคำว่า “งานเกษียณอายุราชการ” ให้ผู้เกษียณเล่าแรงบันดาลใจในการทำงานถ่ายทอดให้ผู้อื่นฟัง ผู้เกษียณให้เล่าประสบการณ์การทำงานตั้งแต่เริ่มต้น และให้ฝากข้อคิดเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงานให้ผู้ร่วมงานฟัง

         เกิดความประทับใจ ในเรื่องเล่า

ปัจจัยสู่ความสำเร็จ (Key Success Factor)

         1. รู้เขารู้เรา   
         2. เปิดใจ   
         3. จริงใจ   

คุณลิขิต
         1. นางสาวสินีนาฏ พุ่มสอาด
         2. นางสาวจิตตีย์พร ตันติกูล

นิสิตถ่ายภาพ

         1. นายรงค์รบ น้อยสกุล
         2. นายจิรพันธ์ จับจ่าย
         3. นายพิสิฐ เอกสิริไตรรัตน์

คุณวิศาสตร์

         นางสาวรัตน์ทวี อ่อนดีกุล

         วิบูลย์ วัฒนาธร

.

หมายเลขบันทึก: 58835เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2006 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบพระคุณอาจารย์และขอชื่นชมอาจารย์มากที่นำเรื่องเล่ามากเผยแพร่ ซึ่งทางหน่วยพัฒนาองค์กรได้นำเรื่องเล่ามาเผยแพร่ ใน Websit KM ของมหาวิทยาลัย
สำหรับเรื่องที่เล่า มิตรภาพจะอยู่กับเราจากใจถึงใจ เป็นเรื่องเล่าจากการได้สัมผัสเมื่อได้ดำเนินการเตรียมกิจกรรม ซึ่งเริ่มแรกก็คาดการณ์การไม่ถูกเหมือนกันว่าจะเกิดผลอย่างไร เพียงทราบเบื้องต้นและรู้สึกว่าน่าจะดีหากนำมาปรับใช้กับมหาวิทยาลัย ผ่านการเล่าประสบการณ์ของคณะแพทย์ มอ. จากอาจารย์หมอพิเชษฐ อุดมรัตน์...แรกๆ เป็นเพียงการคาดการณ์ และรู้สึกกังวลว่าจะออกมาอย่างไร...เมื่อได้ลองเตรียมงานและดำเนินงาน..จัดทำ วีดีทัศน์แนะนำ ผู้เกษียณอายุและสัมภาษณ์เพื่อนร่วมงาน สิ่งที่น่าประทับใจสุดคือเมื่อสัมภาษ์เพื่อนร่วมงาน...เนื่องจากมีการพูดถึงผู้เกษียณอายุ (เพื่อนร่วมงาน) อย่างชื่นชมกับความดี คุณประโยชน์ที่ผู้เกษียณอายุทำให้กับเพื่อนร่วมงาน หน่วยงาน....ตนเองได้สัมผัสถึงความรัก ความดี ค่านิยมที่ดีในการทำงานที่เพื่อร่วมงานควรยึดเป็นตัวอย่าง เช่น การมาทำงานแต่เช้า การช่วยเหลือให้คำแนะนำเพื่อนร่วมงาน การซื่อสัตย์สุจริต เป็นต้น ซึ่งตนเองเห็นว่าเป็นค่านิยมที่ดี ที่เราไม่รู้...ทำให้ตนเองมีความสุขมากในการเตรียมงานกิจกรรมครั้งนี้ จึงเลือกนำเรื่องนี้มาถ่ายทอดให้เพื่อนๆ ที่ทำงานบุคคลทราบถึงสิ่งดี ที่มีอยุ่ในองค์กร

เมื่อไรน้อง เมย์ จะมีแฟนจ๊ะ อายุมากแล้วนะ กลัวจะขึ้นคาน

เข้ามาเยี่ยมชมคะ..............

มุ่งมั่น เรียนรู้ ก้าวสู้ความสำเร็จ....น้องกาญจน์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท