OPEN Share Point โครงการที่ถูกลืม จริงๆ


ผมทำโครงการ OPENSharePoint ได้ 3-4 ปีได้ก่อนที่จะมาเรียนปริญญาโทที่เชียงใหม่ ผมรู้สึกสนุกที่ได้ทำอ่ะนะ ผมไม่ได้ตามว่าใครโหลด OSP ไปใช้บ้างวันนี้เลยนึกสนุกใช้ Yahoo Site Search ลองค้นดูว่าใครใช้ OSP บ้าง (ถ้าเขาไม่ได้แก้ไขหน้าแรกของระบบน่ะ) ก้อมีรายการดังนี้
  1. Martin Surette Realty
  2. Labotomy
  3. ITekOnline
  4. BNBConnect
  5. Klassic Investment Club
  6. BretzelShare
  7. Hlhsoft
  8. Carson Scholars
  9. ACN E-Fileing System 2005
  10. Petrovina
  11. MISA
  12.  ...

ซึ่งก้ออาจจะมีมากกว่านี้ มันผ่านมานานมากแล้วเท่าที่ผมหา referance ได้ก็มีเท่านี้ ทุกวันนี้ผมออกแบบโครงการ Lanai Core โดยอาศัยการศึกษาจากโครงของ OSP เดิมบวกกับแนวคิดการสร้างเว็บแอพลิเคชั่นกึ่งโมดูลล่ากึงอ็อบเจคเลยออกมาเป็นโครงการ Lanai Core สำหรับ OSP คงเป็นความภูมิใจเล็กๆ ที่ผมได้ทำ ถึงแม้นตอนนี้มันจะเงียบหายไปกับกระแสกาลเวลา ไม่มีการพัฒนาต่อหรือแก้ไขบักแต่คิดว่าสักวันนึง วันที่ผมและผู้ใช้ผู้พัฒนาจะต้องการใช้ OSP ในเวอร์ชันต่อไปผมคงได้เริ่มต้นใหม่กับโครงการนี้

คำสำคัญ (Tags): #osp#opensharepoint
หมายเลขบันทึก: 58761เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 11:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สวัสดีครับ คือ ผมอยากโหลดมาศึกษาครับ ไม่ทราบว่า พอจะส่ง Link ที่โหลดมาให้ผมได้หรือเปล่่่าครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท