งานวัณโรค ความเชื่อมโยง และหมออายุรกรรม


ความเชื่อมโยงการดูแลผู้ป่วยวัณโรค

วันศุกร์ที่ 10-10-47  คุณหมอนาฎพธูมาปรึกษาเรื่องการดูแลผู้ป่วยวัณโรค      ขณะนี้สถาบันมีทั้งโครงการของTUC โดยหมอวิโรจน์ทำเรื่องDOT    หมอนาฏพธูทำระบบSurveillance     และโครงการวิจัยโดยหมอวีรวัฒน์ที่ใช้งบประมาณของประเทศไทย

ดิฉันเคยมอบให้หัวหน้างานอายุรกรรมไปคุยกันเพื่อให้การดูแลไม่แยกส่วน      เข้าใจว่าการสื่อสารยังไม่ดีพอทำให้มีการดูแลผู้ป่วยเป็นส่วนๆและแต่ละคนยังไม่เห็นภาพรวมที่ชัดเจนเป็นภาพเดียวกัน

คุณหมอนาฎพธูที่ป็นเจ้าของงานได้วางระบบที่ดิฉันอ่านแล้วคิดว่าสมบูรณ์แล้ว     ตั้งแต่การลงทะเบียน  การติดตาม  มาตรฐานการรักษา  การใช้DOT    การติดตามผู้ที่สัมผัส  การคัดกรองโดยมีกลุ่มการพยาบาลที่แข็งแกร่งเป็นผู้ร่วมคิดและดำเนินการ

ดิฉันขอบคุณและให้กำลังใจน้องที่ตั้งใจวางระบบและยังให้เวลาไปดูเจ้าหน้าที่ที่มีปัญหาเรื่องผลTuberculinในช่วงบ่ายๆ     ดิฉันสัญญาที่จะประสานให้ ทั้งด้านแพทย์     หัวหน้ากลุ่มการพยาบาล     และการดูแลเรื่องสวัสดิการของผู้ที่ทำงานค่ะ

คุณหมอนัดว่าเราจะคุยกันหลังปีใหม่    แต่ดิฉันจะพยายามคุยกันก่อนหรือเชิญหัวหน้าโครงการย่อยมาคุยตามประสาไม่ใช่วัยรุ่น แต่ใจร้อนค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #วัณโรค#tb
หมายเลขบันทึก: 58748เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท