โครงการฝึกอบรมการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อในโรงพยาบาลปีงบประมาณ 50


โครงการ ฝึกอบรมการควบคุมโรคติดเชื้อในปีงบประมาณ 50

ในปีงบประมาณ 50   ดิฉันของบจากกรมคร.เพื่อพัฒนาการฝึกอบรมในบุคลากรที่มีความจำเป็นต่อการควบคุมโรคระบาดของประเทศไทยได้ประมาณ 1ล้านบาท     ทางสถาบันจะทำร่วมกับชมรมการควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาลที่มีอาจารย์นายแพทย์สมหวังเป็นแกนหลัก

ในวันที่ 8-10-49  อาจารย์และทีมงาน  ( อจ.น.พ. สมหวัง  อจ.น.พ.เชิดศักดิ์ และพยาบาลที่ทำทางด้านIC )ได้ให้เกียรติมาประชุมร่วมกับทีมบำราศ      โดยมีพี่หมอศิริวรรณ  หนอนภา  หมอนาฏพธู  หมอวีรวัฒน์  คุณเยาวรัตน์  คุณถนอมจิตต์ ร่วมประชุม   หลังจากลปรรเรื่องหลักสูตรว่าจะจัดให้ใครบ้างคุณหมอเอ๋แนะนำให้จัดทั้งแพทย์   พยาบาลและนักวิทยาศาสตร์ซึ่งทุกตำแหน่งมีความสำคัญเท่ากัน       เราตกลงที่จะไปคารวะท่านอาจารย์ที่สำนักเส้าหลิน (ศิริราช)ในวันที่ 13-10-49     โดยทีมงานจะได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี     แต่ยังไม่มีเงินค่าจัดModule ให้  (ดิฉันกำลังไปหาอยู่)

ดิฉันแจ้งมาเพื่อให้เห็น KM ที่เราทำร่วมกับโรงเรียนแพทย์     ( ไม่ใช่เขียนblogแต่เรื่องธรรมะ  สายลม แสงแดด อย่างเดียวตามที่น้องๆชม   )      โดยเรามีแนวคิดของการทำงานแนวปัจจุบันที่คิดแบบ       การสร้างมูลค่า Value  Creation  Model  คือการทำน้อยแต่ได้มาก     เพราะกลุ่มโรงเรียนแพทย์จะเป็นส่วนที่มีทั้งความรู้และภาพลักษณ์    ซึ่งคงจะทำให้บุคลากรของเราเรียนรู้อย่างก้าวกระโดดค่ะ

หลังจากประชุม สองวันหมอเอ๋เข้ามาหาเพื่อสร้าความเข้าใจของนโยบายกรมในการจัดประชุมฝึกอบรม     ดิฉันก็เรียนว่า บทบาทของสถาบันคือวิชาการและเป็น model development    กรอบของกรมกว้างมาก      แล้วแต่คณะทำงานจะเห็นควร   เป้าหมายคือไม่ให้เกิดโรคระบาดในประเทศ       ถ้าเกิดก็ต้องควบคุมได้ค่ะ

ส่วนหลักสูตรจะมีหน้าตาอย่างไรดิฉันจะมาเรียนให้พวกเราทราบครั้งต่อไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 58736เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท